Công an Quận 8 tập trung trấn áp tội phạm ma tuý

Thứ Năm, 04/11/2021 20:12

|

(CAO) Sau những ngày TPHCM bước vào giai đoạn “bình thường mới”, lực lượng CAQ8 tập trung tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Tại địa bàn P7, Q8, vào đầu tháng 10-2021, từ tin báo của quần chúng, CA đã kiểm tra căn hộ ở lô B, chung cư C.R, phát hiện nhóm 5 thanh niên quê Nghệ An đang tụ tập trong một phòng ngủ, trên sàn nhà có đĩa sứ dính chất bột màu trắng, bên trên đĩa sứ có hộp giấy màu đen bạc đựng 2 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, 2 viên nén màu cam và 4 viên con nhộng màu vàng.

Ngoài ra, Công an còn thu giữ một loa nghe nhạc, đèn chiếu laze, bình nhựa dùng để sử dụng ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác…

Sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, qua điều tra, CAQ8 cho biết căn hộ này do Phan Hiệu (SN 1998) thuê ở một mình từ đầu năm 2021. Trong nhóm những người có mặt tại ngôi nhà này thì Lê Thanh Luân (SN 1986, cùng quê Nghệ An) là bạn thân của Hiệu, cũng là người mang các gói nylon chứa tinh thể màu trắng, tinh thể không màu, viên nhộng, viên nén đến nhà Hiệu để bạn bè sử dụng. Hiệu và Luân cùng khai nhận những tang vật này là ma túy tổng hợp.

Các tang vật trong vụ sử dụng trái phép chất ma tuý tại Quận 8

Qua giám định, 2 gói nylon đựng tinh thể màu trắng chứa 2,8075 gr ma túy tổng hợp loại Ketamine, 4 viên con nhộng màu vàng là ma túy tổng hợp thể rắn loại MDMA, có khối 0,8918gr; 2 viên nén màu cam có trọng lượng 0,4122g cũng là ma túy tổng hợp, loại có tên là Nimetazepam .Số tang vật là các tinh thể trong đĩa và số ma túy các đối tượng sử dụng dở là ma túy tổng hợp loại Ketamine và MDM có tổng trọng lượng là 2.0476 gr.

Lê Thanh Luân, Phan Hiệu khai nhận đã cùng nhau tụ tập sử dụng ma túy tổng hợp được hai lần, lần trước cả hai rủ nhau đi quán bar sử dụng ma túy. Đây là lần đầu tiên, Hiệu để cho Luân và các bạn nghiện đến nhà sử dụng ma túy tổng hợp và cũng là lần đầu tiên Luân cung cấp ma túy tổng hợp, dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp cho Hiệu và các bạn nghiện.

CAQ8 thu thập chứng cứ và đủ cơ sở kết luận Lê Thành Luân có hành vi “tàng trữ trái phép và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và Phan Hiệu có hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Đối với những thanh niên có mặt trong bữa tiệc ma túy tại nhà Hiệu, CAQ8 đang điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Thời gian qua, song song với công tác tuần tra phòng dịch, nhiều tổ công tác trên địa bàn Q8 cũng không ngừng nâng cao cảnh giác nhằm phát hiện một số đối tượng lợi dụng tình hình căng thẳng của dịch bệnh để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Cũng tại P7,Q8, vào khuya trung tuần tháng 8 tại chốt kiểm dịch trạm xử lý nước thải chợ Bình Điền, nhân viên trong tổ yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đối với người đàn ông khai tên Phan Ngọc Lộc (SN 1982, ngụ Bình Chánh) điều khiển xe máy BS: 59T2 - 287…

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện từ trên người Lộc rớt xuống đất 2 gói nylon chứa ống nhựa được hàn kín 2 đầu, chứa chất bột màu trắng (nghi là ma túy). Sau đó, nhân viên báo cho chốt kiểm dịch giữ Lộc lại và thông báo cho CA P7, Q8 tiếp nhận xử lý‎.

Tại CAQ8, Lộc khai do nghiện ma túy nặng nên vào khoảng 23 giờ ngày 20-8, Lộc điều khiển xe gắn máy đi từ nhà ở huyện Bình Chánh đến khu vực Cầu số 1, P14, Q8 để tìm mua ma túy về sử dụng. Tại đây, Lộc gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) và hỏi chỗ bán ma túy. Người đàn ông này hứa sẽ đi mua ma túy giùm Lộc. Lộc đồng ý và nhờ người đàn ông mua heroin trị giá 700 nghìn đồng.

Khoảng 30 phút sau, người đàn ông quay lại và đưa cho Lộc 2 gói nylon chứa 16 ống nhựa được hàn kín 2 đầu chứa chất bột màu trắng. Vì quá “vã” nên sau khi mua được heroin, Lộc đã lấy một tép và sử dụng ngay sau đó. Số ma túy còn lại Lộc cất vào túi quần phía trước bên và điều khiển xe về nhà. Khi đến chốt kiểm dịch nói trên thì bị phát hiện.

Qua giám định của CAQ8, tang vật gồm 15 ống nhựa chứa chất bột màu trắng là heroin có trọng lượng 0,714 gr và đủ căn cứ kết luận đây là vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy” do Phan Ngọc Lộc thực hiện. Xét tính chất, mức độ phạm tội của Phan Ngọc Lộc là nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Đối với người đàn ông bán ma túy cho Lộc, CA tiếp tục điều tra làm rõ.

CAQ8 cho biết khi TP nới lỏng giãn cách, rất có thể các nhóm tội phạm hoạt động nhiều hơn, chính vì thế trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên địa bàn để đảm bảo trật tự ATXH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang