Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Người nhận tội, kẻ ngoan cố

Thứ Năm, 26/12/2019 11:37

|

(CAO) Bị cáo Bùi Thị Kim Thu - bị cáo nữ duy nhất trong phiên xét xử nhóm con nghiện sát hại nữ sinh giao gà nói tại tòa rằng, khi nhóm người bắt cóc Duyên thì bị cáo không ở nhà. Lúc về nhà, Thu không thấy ai.

Sáng nay, 26-12, TAND tỉnh Điện Biên xét xử lưu động 9 bị cáo tham gia bắt, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

Phiên tòa xét xử công khai tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận, Công an tỉnh đã huy động lực lượng hùng hậu bảo vệ phiên tòa.

Bùi Thị Kim Thu - nữ bị cáo duy nhất bị cáo buộc tội Không tố giác tội phạm bước lên bục khai báo với sự sợ sệt.  Thu nói rằng: "Hôm 4-2, mọi người bắt cóc Duyên thì bị cáo không ở nhà. Lúc về nhà, bị cáo không thấy ai".

Toàn cảnh phiên xét xử sáng nay.

Bị cáo Thu khai không chứng kiến các bị cáo khác xâm hại nạn nhân.

Nữ bị cáo trình bày, từ ngày 4-6/2, căn nhà ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (hiện trường vụ hiếp dâm) chỉ có cô ta và chồng là Bùi Văn Công ở nhà.

Những người khác khai bị cáo đã chứng kiến hành vi phạm tội của họ, bị cáo nghĩ sao? Chủ tọa hỏi. Bị cáo Thu trả lời, những lời khai đó hoàn toàn không đúng.

Khi đại diện VKS đề nghị nữ bị cáo đưa ra chứng cứ để chứng minh về việc không chứng kiến hành vi phạm tội của nhóm nam bị cáo, Thu nói không có gì để cung cấp.

Thu là nữ bị cáo duy nhất phiên tòa.

Do Thu không đưa được căn cứ chứng minh vô tôi nên viện kiểm sát giữ nguyên các cáo buộc.

Bức xúc trước lời khai của Thu, chị gái nạn nhân Cao Mỹ Duyên uất ức nói: “Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”, chị gái nữ sinh giao gà nói.

Tiếp tục xét hỏi, chủ tọa trích lời khai của Phạm Văn Dũng, thể hiện Dũng đã thấy Thu chứng kiến nhóm này hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

HĐXX cho rằng so với các tài liệu trong hồ sơ vụ án, nữ bị cáo đã không thành khẩn. Lúc này, Thu phân trần có thể lúc bị cáo vắng nhà thì Phạm Văn Dũng và những người khác đã hiếp dâm nữ sinh Duyên. “Cái gì đúng sự thật thì bị cáo nhận”, Thu nói.

Trong số các bị cáo bị đưa ra xét xử, Cầm Văn Chương là người đầu tiên nhận tội. Bước vào phần xét xử, đại diện VKS và HĐXX trích dẫn các bút lục, lời khai, biên bản hỏi cung để công bố, thể hiện Cầm Văn Chương đã có hành vi hiếp dâm nữ sinh đi giao gà. Lúc này, Chương đứng trước bục khai báo và xin được suy nghĩ.

Cầm Văn Chương là người đã nhận tội sáng nay.

Sau ít phút, Chương cúi đầu thừa nhận bị cáo đã giao cấu trái ý muốn với nữ sinh 20 tuổi tại nhà Bùi Văn Công vào rạng sáng 6-2. Hôm đó, bị cáo thấy Phạm Văn Dũng, Công, Lường Văn Hùng tại căn nhà này.

Chương gửi lời xin lỗi HĐXX về các lời khai trước đó. "Như vậy, sau khi được tòa và Viện kiểm sát cũng như luật sư giải thích, phân tích, bị cáo Chương đã thành khẩn khai báo”, chủ tọa nói và kết thúc xét hỏi đối với Chương.

Trong sáng hôm nay, HĐXX đề nghị cách ly Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả để đảm bảo tính khách quan trong xét xử.

Bị cáo thứ 3 đứng trước tòa là Phạm Văn Dũng. Dũng khai quen biết Công do Công ở cùng xã. Dũng cũng thừa nhận bản thân nghiện ma túy từ năm 2014.

Dũng khai hôm 4-2, bị cáo đi uống rượu rồi về nhà Công. Lúc đó, Dũng thấy Lường Văn Lả đang thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Duyên. Sau khi Lả ra ngoài, Dũng giở trò đồi bại với cô gái giao gà rồi bỏ ra ngoài.

Khi trở lại, Dũng thấy Chương đang thực hiện hành vi đồi bại. Ngày 6/2, Dũng quay lại nhà Bùi Văn Công rồi tiếp tục có hành vi xâm hại Cao Mỹ Duyên.

Phiên xét xử sáng nay tòa thẩm vấn xong 3 bị cáo đầu tiên. Dự kiến, 14 giờ chiều phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang