Tăng cường tuần tra, Công an quận 8 bắt giữ nhiều vụ ma túy

Chủ Nhật, 24/01/2021 15:38

|

(CAO) Trong cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn quận 8 (TPHCM), Công an đã bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy tập trung tại các điểm nóng như P12, 14, 15.

Liên tiếp trong những ngày cuối năm 2020, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 đã bắt giữ nhiều đối tượng, trong đó nhiều kẻ hoạt động theo nhóm, có tổ chức và cũng có những đối tượng hoạt động cá nhân, bán lẻ ma túy.

Lúc 15 giờ ngày 19-12-2020, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy CAQ8 tuần tra đến trước hẻm 361 Bình Đông, P.15 Q.8 phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Nam thanh niên khai tên Nguyễn Anh Toàn (SN 1986, ngụ Q8). Trong lúc kiểm tra, Toàn ném từ tay trái xuống đất ngay chỗ Toàn đứng một gói giấy bên trong có gói nilon chứa tinh thể không màu và bị CA phát hiện thu giữ. Tiếp tục kiểm tra, CA phát hiện, thu giữ bên trong túi quần của Toàn có 9 gói nilon chứa tinh thể không màu; Toàn khai nhận đó là ma túy để bán cho người nghiện.

Cùng ngày, CAQ8 khám xét chỗ ở của Toàn, thu giữ 2 cân tiểu ly và một bình dụng cụ sử dụng ma túy đá. Số ma túy tịch thu được của Toàn có trọng lượng 1,2834gr, là ma túy tổng hợp loại Methamphetamine.

Tang vật vụ mua bán ma túy trên địa bàn Q8

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Anh Toàn khai, do bản thân không nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng Toàn đã thực hiện hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Do trước đây Toàn có quen với một người đàn ông tên thường gọi là Đê (không rõ lai lịch) khoảng 40 tuổi ở khu vực đường Cây Sung, P.14, Q.8 và biết Đê có bán ma túy nên Toàn liên hệ với Đê để mua về bán kiếm lời tổng cộng 5 lần.

Trung bình khoảng từ 5 đến 6 ngày Toàn liên hệ mua ma túy của Đê một lần, mỗi lần một gói ma túy “đá” giá 1,3 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy Toàn mang về nhà phân chia làm nhiều gói nhỏ bán lại cho người nghiện với giá từ 90 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/gói ma túy...

Tang vật vụ mua bán ma túy trên địa bàn Q8

Cũng qua công tác tuần tra, CAQ8 bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy theo hình thức cá nhân nhỏ lẻ chuyên hoạt động trên địa bàn. Sau khi bắt Toàn, cũng trên đường tuần tra đến trước số 47 Cao Lỗ, P.4, Q.8, trinh sát phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Đối tượng điều khiển xe khai tên Trần Hoàng Sơn (SN 1995 ngụ Q10), đối tượng ngồi sau khai tên Phạm Minh Tuấn (SN 1996, ngụ Q5). Thấy CA,Tuấn liền ném xuống đất một vỏ bịch khăn giấy ướt, kiểm tra phát hiện bên trong có gói nilon chứa tinh thể không màu. Cả hai đối tượng thừa nhận đó là ma túy, chuẩn bị giao cho khách. Kiểm tra nơi ở của Tuấn và Sơn, CA phát hiện, thu giữ thêm một lượng ma túy.

Tang vật vụ mua bán ma túy trên địa bàn Q8

Qua test ma túy hai đối tượng này, kết quả Sơn và Tuấn đều dương tính với chất ma túy.

Hiện CAQ8 tiếp tục làm rõ những đối tượng liên quan đến hai vụ việc trên và tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm không để những đối tượng phạm pháp hoạt động trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang