Căp vợ chồng lừa đảo 6 tỷ ngồi tù 40 năm

Thứ Tư, 01/06/2016 05:29

|

(CAO) Ngày 31-5, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm Trương Phan Thị Thảo (SN 1977) và Đinh Văn Cường (SN 1973, cùng trú P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, trong phiên sơ thẩm, ngày 25-2-2016, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Trương Phan Thị Thảo 15 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Đinh Văn Cường 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 12 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Hai vợ chồng Thảo, Cường bồi thường cho bị hại là vợ chồng bà H. (trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) 6 tỷ đồng, trong đó đã bồi thường 350 triệu đồng, còn lại bồi thường 5,65 tỷ đồng.

Đối tượng Cường và Thảo

Trước phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo Cường đã tự nguyện bồi thường phần trách nhiệm của mình cho vợ chồng bà H. là 825 triệu đồng. Theo đó, vợ chồng bà H. trước và trong phiên tòa có bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường. Qua xem xét bản án của Tòa cấp sở thẩm, các chứng cứ, lời khai tại phiên tòa, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận kháng cáo của bị cáo Đinh Văn Cường về giảm nhẹ hình phạt, không chấp nhận kháng cáo đối với bị cáo Thảo vì không có tình tiết mới so với phiên tòa sơ thẩm.

HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Trương Phan Thị Thảo, đồng thời Thảo phải tiếp tục bồi thường cho vợ chồng bị hại H. số tiền hơn 4,8 tỷ đồng. HĐXX giảm cho Đinh Văn Cường 12 năm tù so với án sơ thẩm, trong đó, giảm 5 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 7 năm đối với tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang