Cháy rụi nhà khi đi làm rẫy

Thứ Sáu, 19/02/2016 16:11  | Phan Vi

|

(CAO) Vào lúc 9 giờ sáng ngày 19-2 tại buôn Dao xã EaKuêh (thuộc huyện Cư M’Gar, Đak Lak) đã xảy ra vụ cháy nhà tổng thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Căn hộ 50m2 bị cháy rụi hoàn toàn cùng toàn bộ tài sản của vợ chồng anh Đặng Hữu Tú (SN 1987) và chị Bàn Thị Cả (1985) người dân tộc Dao. Do căn nhà được làm bằng gỗ nên khi xảy ra đám cháy những người hàng xóm không thể khống chế được chỉ có thể gọi điện báo cho chủ nhà, lúc này anh Tú và vợ đang làm nương rẫy nên không về kịp.

Anh Tú buồn rầu cho biết: “Sáng sớm hai vợ chồng chở con đi học rồi đi làm nên lúc nghe báo cháy đã vội về ngay nhưng vẫn không kịp cứu vớt bất cứ tài sản đồ đạc gì”. Cũng theo chủ nhà thì ngoài các vật dụng trong gia đình thì số tiền mặt 10 triệu anh chị mới vay về để chuẩn bị mua phân bón cũng cháy thành tro bụi.

Hiện trường vụ cháy

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể xuất phát từ việc chập điện gây ra, theo anh YrinNiê (cán bộ dân vận huyện Cư M’gar) cho biết : “Gia đình anh Tú thuộc hộ nghèo nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng để làm lụng nuôi con nhỏ, không ngờ vụ cháy xảy ra thì khó khăn lại chồng chất khó khăn. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ động viên gia đình và sẽ tìm biện pháp giúp đỡ, cứu trợ cần thiết”.

Ở những khu vực hẻo lánh dân cư thưa thớt khi xảy ra các vụ hỏa hoạn thường rất khó để dập tắt vì thiếu các phương tiện chữa cháy, vì vậy bà con nên cẩn thận để tránh “bà hỏa” ghé thăm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang