Con rể ngoại quốc dùng dao truy sát gia đình vợ lúc rạng sáng

Thứ Sáu, 19/02/2016 08:28  | Song Ngân

|

(CAO) Vợ không chịu về Trung Quốc, Min dùng dao chém vào vợ và 4 người khác khiến tất cả bị thương phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, 1 nạn nhân đến nay vẫn chưa nói chuyện được.

Ngày 18-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam một người nước ngoài tên là Wen Yi Min (SN 1978, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi “giết người”.

Chị Phương bị chồng chém 2 nhát vào đầu

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 phút sáng 14-2, trong lúc mọi người trong gia đình vợ đang ngủ thì bất ngờ bị Min dùng dao chém, gồm: chị Hà Vũ Phương (SN 1991, ngụ ấp Tân Lập 1, xã Cây Gáo; vợ Min); anh Hà Tân Nguyên (SN 1993, em ruột chị Phương); Hà Vũ Loan (SN 2000, em chị Phương), bà Lìu Nhộc Kíu (SN 1961, mẹ ruột chị Phương) và anh Lìu Như Vũ (SN 1995, bạn của Loan).

Sau khi gây án, Min bỏ trốn. Đến ngày 15-2, công an bắt được Min.

Sau khi bị chém trọng thương, các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện các nạn nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch, bị thượng nặng nhất là anh Lìu Như Vũ, hiện vẫn chưa nói chuyện được.

Nạn nhân kể lại sự việc với phóng viên

Tại cơ quan điều tra, Min thừa nhận hành vi dùng dao truy sát gia đình vợ là do tức giận vì chị Phương không chịu đưa con về Trung Quốc. Được biết, Min và chị Phương cưới nhau vào năm 2013 và có với nhau một đứa con. Hai người sống chung tại Trung Quốc. Do nhiều lần bị chồng đánh, chị Phương đã đưa con về Việt Nam vào đầu năm 2015.

Vào ngày 28-1-2016, Min từ Trung Quốc sang Việt Nam thăm vợ con và ở lại tại nhà mẹ vợ là bà Lìu Nhộc Kíu. Qua Việt Nam lần này mục đích của Min là đón vợ con về Trung Quốc. Nhưng chị Phương sợ cảnh đòn roi nên không chấp nhận thì xảy ra sự việc trên.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang