Công an quận 3 giải cứu thành công vụ bắt con tin lúc rạng sáng

Thứ Ba, 02/02/2016 19:17  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Mâu thuẫn tình cảm và tiền bạc, Eng Yong Kit (SN 1975, quốc tịch Singapore) khống chế Võ Ngọc Minh (SN 1992, quê Bạc Liêu) ở khách sạn trong đêm. Công an Q.3 và Công an TP.HCM phối hợp giải cứu thành công, giải cứu nạn nhân an toàn.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 2-2, Công an Q.3 nhận thông tin, đối tượng người nước ngoài Eng Yong Kit khống chế chị Minh trong phòng P407 của khách sạn Hồng Vy (P.6, Q.3) nên triển khai công tác bảo vệ hiện trường. Đồng thời, đơn vị này liên hệ vớ Phòng PA72, PK20 và lãnh sự quán Singapore đến để thuyết phục đối tượng mở cửa phòng thả con tin.

Đối tượng Eng Yong Kit tại trụ sở công an

Công an và phía tổng lãnh sự Singapore nhiều lần thuyết phục, giải quyết yêu cầu của đối tượng: đến nơi ở của Võ Ngọc Minh lấy điện thoại, laptop gửi các hình ảnh có trong các thiết bị này nhưng sau đó Kit lại đòi tìm 1 đối tượng khác.

Nhận thấy tên này ngoan cố, không thể thuyết phục được nên đến 9 giờ cùng ngày, Công an Q.3 phối hợp với PK20 khống chế đối tượng Eng Yong Kit, giải thoát con tin an toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm và có liên quan về tiền bạc nên Eng Yong Kit bắt, khống chế Võ Ngọc Minh.

Lãnh sự Singapore, Hazila Begum đến cảm ơn cơ quan Công an Q.3 đã kịp thời giải quyết vụ việc. Bà trao quà lưu niệm cho Đại tá Hồ Văn Hiệp (áo trắng, thứ hai từ bên trái), Trưởng Công an Quận 3.

Chiều cùng ngày, lãnh sự Singapore Haliza Begum và tuỳ viên Alvin Tay đã đến trụ sở Công an Q.3 cảm ơn và bày tỏ sự kính phục về việc khống chế đối tượng và giải cứu con tin một cách an toàn, nhanh chóng.

Công an Q.3 đang hoàn tất hồ sơ, chuyển đối tượng Eng Yong Kit cho PC45 xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang