Đem thịt heo nái lên vùng núi để bán ngược về miền xuôi với danh nghĩa heo rừng

Thứ Hai, 01/02/2016 12:09  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Sau khi dùng đèn khò “phù phép” thị heo nái hôi thối, bốc mùi thành heo rừng, ông Tuấn phân phối cho các tiểu thương. Từ đây, thịt heo nái được vận chuyển lên các xã vùng núi rồi chuyển ngược về miền xuôi với danh nghĩa heo rừng thứ thiệt.

Ông Tuấn dùng đèn khò khò cho vàng thịt heo nái - Ảnh: Lê Huân

Sau thời gian theo dõi, nắm tình hình, lúc 6 giờ sáng 26-1, tổ công tác của Đội cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Môi trường Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) bất ngờ kiểm tra nhà của ông Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, thuộc KP.Phú Mỹ, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc) chuyên giết mổ heo.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hơn 200kg thịt heo có da màu vàng nằm ngổn ngang dưới nền nhà dơ bẩn và đựng trong 2 tủ đông, một thùng xốp lớn. Ông Tuấn không xuất trình được giấy phép giết mổ động vật cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch.

Thịt heo được ông Tuấn bỏ dưới nền nhà

Sau khi giám định, đại diện cơ quan thú y và tổ kiểm tra xác nhận số thịt này không phải thịt heo rừng. Trên bề mặt thịt có dịch nhớt, tái nhợt và bốc mùi hôi thối, một số loại thịt như vú heo chuyển sang màu thâm đen.

Đại úy Nguyễn Tiến Thành - Đội phó Đội cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Môi trường, Chỉ huy tổ kiểm tra cho biết: “Cứ khoảng 2 - 3 ngày, có một xe tải biển số tỉnh Đồng Nai đến bỏ thịt cho ông Tuấn. Sau đó, ông này chia nhỏ ra và dùng xe tải chở đi bỏ mối tại nhiều điểm trên địa bàn TP.Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Thịt heo nái được bán lên vùng cao rồi từ đây bán ngược về miền xuôi với danh nghĩa heo rừng thứ thiệt - Ảnh: Lê Huân

Bên cạnh đó, một số người kinh doanh nhỏ lẻ cũng trực tiếp đến nhà ông Tuấn lấy hàng. Hằng ngày, ông Tuấn bán ra thị trường khoảng 100 kg thị heo nái giả heo rừng với giá 80.000 đồng/kg”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tuấn đang bán thịt cho bà H.T.T. (trú tại Thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc). Bà T. khai rằng, hằng ngày đến nhà ông Tuấn mua thịt rồi bỏ mối cho các quán nhậu, nói là thịt heo rừng.

Cơ quan chức năng làm việc với ông Tuấn - Ảnh: Lê Huân

Chưa hết, bà T. còn bán thịt heo nái đã khò vàng cho một số người mang lên các xã vùng miền núi như Đông Giang, La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc). Từ đây, thịt heo nái được bán đi các nơi với danh nghĩa thịt heo rừng thứ thiệt từ vùng núi mang xuống.

Sáng cùng ngày (26-1), tổ kiểm tra thứ 2 của Đội cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Môi trường, Công an huyện Hàm Thuận Bắc cũng phát hiện hơn 70kg thịt heo trong tình trạng hôi thối, bốc mùi nồng nặc, màu thâm đen, ruồi nhặng bu kín trong căn chòi của bà Nguyễn Thị Kim Chương (thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc).

Thịt heo hôi thối, bốc mùi nồng nặc, màu thâm đen, ruồi nhặng bu kín trong căn chòi bà Chương - Ảnh: Lê Huân

Toàn bộ số thịt này được đựng trong các thùng xốp ướp đá, túi nhựa và để dưới nền đất dơ bẩn... đang được chủ nhà sơ chế.

Bà Chương là khách hàng mua thịt của ông Tuấn, đem bán tại các chợ Sara, chợ chiều Hồng Sơn... (huyện Hàm Thuận Bắc). Thịt heo không bán hết, bà Chương bỏ vào các thùng xốp, ướp đá lạnh và để nhiều ngày nên thịt hư hỏng. Bà Chương dự định bán số thịt này cho các quán nhậu với giá rẻ.

Bà Chương dự định bán số thịt hư hỏng cho các quán nhậu với giá rẻ - Ảnh: Lê Huân

Cơ quan chức năng của huyện Hàm Thuận Bắc tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt nói trên, đồng thời tiếp tục điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang