Nã 4 phát súng bắn chết người rồi ‘trưng giấy’ điều trị tâm thần

Thứ Hai, 01/02/2016 06:39  | Phan Vi

|

(CAO) Chỉ vì một xích mích nhỏ nơi quán ăn vỉa hè nhưng với bản chất côn đồ Nguyễn Xuân Lộc ( SN 1992, Ngụ xã Tâm Thắng huyện Cư Jút, Đak Nông) và những kẻ liên quan đã cướp đi mạng sống của anh Nguyễn Anh Kha (SN 1986, Ngụ Đường Nguyễn Tất Thành, Buôn Mê Thuột, ĐakLak).

Được biết vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 20-1 tại một quán phở nhỏ tại ngã tư đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh, Anh Kha cùng một nhóm bạn của mình vào quán ăn phở, trong lúc đang ăn thì nhóm của Kha có va chạm dẫn đến mâu thuẫn và xô xát với nhóm của Nguyễn Xuân Lộc.

Bất ngờ, một người trong nhóm của Lộc đã rút súng nhắm bắn vào những người đang cự cãi, do không kịp phản ứng nên Kha đã trúng đạn và ngã xuống, lúc này mọi người trong quán nhốn nháo vì hoảng sợ còn nhóm của Lộc cũng nhanh chân chạy trốn.

Ngã tư nơi anh Kha bị bắn chết

Khi mọi người thấy đã yên ắng mới đến cấp cứu nạn nhân, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên Kha đã tử vong tại chỗ. Khi biết nạn nhân tử vong, Lộc đã ra công an đầu thú và giao nộp khẩu súng.

Sau gần một tuần xảy ra vụ án nghiêm trọng chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân để tìm hiểu thêm về sự việc,mẹ nạn nhân là bà nguyễn Thị Lan (SN 1963) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đầy oan uổng của con trai mình nên đã không gượng dậy nổi.

Cháu bé 8 tháng tuổi nhưng phải mồ côi cha

Còn ông Nguyễn Ngọc Sự (cha của nạn nhân) cũng quá sốc nhưng khi nghe nhắc đến vụ án ông rất phẫn uất và cho biết: “Khuya ngày 20-1 con của Kha bị đau nên phải nhập viện cấp cứu, gia đình đang định gọi điện báo cho Kha thì biết tin dữ, tôi nghe bạn của con tôi kể lại tối hôm đó Kha cùng mấy đứa bạn kéo nhau ra ngoài quán ăn tối.

Vừa bưng tô phở lên chưa kịp ăn thì nó nghe thấy lao xao cãi nhau ở phía cuối bàn nó đi lại để xem chuyện gì xảy ra thì thấy nhóm của Lộc đang cãi nhau với mấy người bạn của mình bất ngờ tên này rút súng ra chỉa vào nhóm bạn của Kha và bắn, tổng cộng 4 phát đạn trong đó có một phát bắn trúng con trai tôi.

Sau khi con trai tôi chết, gia đình hung thủ không hề xuống thắp nhang hay xin lỗi gia đình chúng tôi mà họcòn đem giấy giám định tâm thần để hòng giúp kẻ ác thoát tội, gia đình tôi thấp cổ bé họng nhưng rất mong cơ quan chức năng có thể làm rõ vấn đề để giúp chúng tôi chết được nhắm mắt”.

Mẹ nạn nhân suy sụp sau cái chết của con trai

Khi còn sống Kha làm công việc dán keo điện thoại để nuôi vợ và hai con nhỏ, cháu lớn mới hơn 6 tuổi và cháu nhỏ được 8 tháng, vì vợ anh chưa có việc làm cha mẹ chỉ buôn bán nhỏ nên Kha chính là trụ cột của gia đình.

Nay anh mất đi để lại gánh nặng và nỗi đau quá lớn cho đấng sinh thành và vợ dại con thơ. Để có tiền tổ chức ma chay cho con gia đình ông sự, bà Lan đã phải đi vay mượn khắp nơi và cầm cố nhà cửa nhưng điều ông bà mong mỏi nhất chính là giành lại công bằng cho cái chết oan uổng của con mình.

Theo đại tá Nguyễn Văn Bôn (Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an Tỉnh Đak Lak cho biết: “Sau khi đối tượng Lộc bị bắt đã khai báo mua được khẩu súng kia trên mạng ở Hà Nội với giá 5 triệu đồng để phòng thân. Đồng thời gia đình thanh niên này cũng đã cung cấp giấy điều trị của nghi can tại phân viện tâm thần khu vực phía nam ngày 23-05-2013. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và truy bắt những đối tượng có liên quan”.

Như vậy dư luận đang đặt ra một câu hỏi rất lớn đó là với một thanh niên có dấu hiệu bị tâm thần có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng nhưng lại có thể ngang nhiên đi lại và mang theo “hàng nóng” bên mình thì giấy chứng nhận kia liệu có thỏa đáng?

Hay đây chỉ là “tấm bia” hòng giúp kẻ thủ ác thoát được tội danh sắp bị truy tố, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần làm rõ để trả lại công bằng cho gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang