Lãnh đạo TP.Đà Nẵng chỉ đạo gấp rút làm rõ nguyên nhân vụ TNLĐ 5 người chết

Thứ Bảy, 30/01/2016 17:23  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 30-1, Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng và đơn vị liên quan vẫn tiếp tục công tác khắc phục vụ rơi vận thăng tại khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (tại số 120A Nguyễn Văn Thoại, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) khiến 5 người chết, 1 người bị thương.

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 30-1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (bìa trái) kiểm tra hiện trường vụ tai nạn

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 6 người lao động bị thương vong. Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Đến 12 giờ ngày 30-1, đã có 5 người chết và 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân thương vong gồm: Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang), Trần Văn Hùng (SN 1979, quê Hà Nam), Trần Văn Dũng, Nguyễn Hữu Thuệ (SN 1973, quê Hải Dương). Hiện chưa xác định rõ danh tính cụ thể của nạn nhân bị thương và nạn nhân tử vong.

Khách sạn Royal Lotus nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, sáng cùng ngày, sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm các nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra.

UBND thành phố cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau khi có kết luận, sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Hiện trường ngổn ngang

Đến thời điểm này, Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Chi nhánh miền Trung) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng. Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã có báo cáo ban đầu gửi UBND thành phố.

“Yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn”, ông Thơ nhấn mạnh.

Được biết, công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng do Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) làm chủ đầu tư; Chi nhánh miền Trung - Công ty TNHH MTV Duyên Hải là đơn vị thi công. Đây là công trình thuộc đơn vị quốc phòng quản lý và thi công, đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang