Cháy xưởng gỗ lớn nhất Đà Nẵng

Thứ Ba, 02/02/2016 09:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 2-2, tại xưởng gỗ Ngô Văn Đeo nằm trên đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng động lớn và khói ngùn ngụt phía trên tầng 3 của xưởng gỗ. Ngay lập tức, người nhà và nhân viên cắt cầu dao điện, thoát thân ra ngoài.

Xưởng gỗ xảy ra hỏa hoạn

Hơn 20 xe chữa cháy, xe thang của Phòng Cảnh sát PCCC Sơn Trà và của sở Cảnh sát PCCC với hàng trăm chiến sĩ có mặt. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Đến 7 giờ cùng ngày, lực lượng PCCC tiếp tục phun nước vào trong để đề phòng tàn lửa cháy lan.

Tại hiện trường, phía tầng 3 xưởng gỗ gần 500m2, là nơi chứa gỗ nguyên liệu, máy móc để sản xuất, đóng bàn ghế đã bị thiêu rụi hoàn toàn, tôn bị cháy đen và hư hỏng nằm ngổn ngang… Phía tầng 1, tầng 2 rất nhiều bàn ghế, tủ… vẫn còn nguyên vẹn…

Cảnh sát chữa cháy nỗ lực dập lửa

Thượng tá Đinh Xuân Thiết, phó phòng Cảnh sát PCCC Sơn Trà cho biết, do sự cố xảy ra trong đêm, hơn nữa trời gió mạnh nên ngọn lửa càng được “tiếp lửa” gây khó khăn không nhỏ cho công tác PCCC. Tuy nhiên, với sự nhanh chóng, kịp thời đã khống chế sớm ngọn lửa, hơn nữa nhà đổ tầng kiên cố nên ngọn lửa không “lòn” xuống tầng 2, tầng 1 nên hạn chế rất lớn thiệt hại cho gia chủ.

“Lúc đó chúng tôi đang ngủ, chắc không có ai hút thuốc hay không làm gì ở trên tầng 3, có lẽ là do chập điện”, một người nhà cho biết.

Nhiều tài sản bị cháy rụi
Nhờ chữa cháy kịp thời nên bàn ghế ở tầng 1 và 2 không bị ảnh hưởng

Được biết, Ngô Văn Đeo là một trong những thương hiệu, xưởng gỗ lớn nhất Đà Nẵng với hệ thống nhiều nhà bán lẻ hàng chục năm nay. Vụ cháy này cần rút ra kinh nghiệm sâu sắc cho không chỉ xưởng gỗ khác mà cả tất cả mọi người.

Nguyên nhân và thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang