Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng dùng súng gây rối trong quán karaoke

Thứ Ba, 02/02/2016 07:43  | Hương Nhàn

|

(CAO) Đang hát thì hai nhóm xảy ra mâu thuẫn. Một đối tượng rút súng bắn đạn cao su ra dọa và cuộc hỗn chiến xảy giữa hai nhóm làm náo loạn cả TP Vinh.

Chiều ngày 1-2, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thành Phương (SN 1991), Nguyễn Quang Công (SN 1986), Nguyễn Trí Vũ (SN 1983), Phạm Xuân Tài (SN 1988), đều trú tại thành phố Vinh về tội gây rối trật tự nơi công cộng và chống người thi hành công vụ.

Lê Anh Tuấn (SN 1999) trú tại thành phố Vinh, bị khởi tố tạm giam về tội Gây rối trật tự công cộng. Nguyễn Tất Thắng (SN 1982) cùng trú tại thành phố Vinh bị tạm giữ hình sự hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó vào tối 21-1, nhóm của Nguyễn Thành Phương, Vũ, Công, Tài và Tuấn hát Karaoke tại quán Karaoke Royal trên đường Mai Hắc Đế (thành phố Vinh).

Đang hát, Nguyễn Quang Công đi ra hành lang thì mâu thuẫn to tiếng với Nguyễn Tất Thắng (người của nhóm hát khác). Lúc này Phương, Tuấn, Tài đi từ phòng hát ra xông vào đánh nhau với Thắng và một người bạn của Thắng.

Khi được bảo vệ quán can ngăn, hai nhóm kéo nhau ra đường. Tại đây Lê Anh Tuấn rút một khẩu súng côn quay (dạng súng bắn đạn cao su) đe dọa nhóm của Nguyễn Tất Thắng.

Thấy đồng bọn có súng, Nguyễn Thành Phương giằng lấy súng trên tay Tuấn rồi khuơ đi khuơ lại nhiều lần để bắn những người đã đánh nhau với mình.

Lúc này có đối tượng chưa rõ tên tuổi lao đến đấm vào mặt Phương và lấy súng trên tay Phương, bắn một phát trúng giữa trán khiến Phương choáng ngã xuống đường, nhưng sau đó vùng dậy được. Khẩu súng sau đó được Lê Anh Tuấn nhặt và đem đi cất giấu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát 113 điều 8 người cùng xe chuyên dụng tiếp cận hiện trường. Nguyễn Thành Phương được yêu cầu đưa về trụ sở công an phường Hà Huy Tập để làm việc, nhưng anh ta quát mắng, văng tục lại lực lượng chức năng… Tổ công tác phải huy động lực lượng để đưa Phương, Công, Tài về trụ sở công an.

Tại trụ thay vì chấp hành, Nguyễn Thành Phương và một số đối tượng tiếp tục thoá mạ, xô đẩy lực lượng làm nhiệm vụ, đập phá đồ vật tại trụ sở. Phải tăng cường lực lượng công an thành phố Vinh tới trụ sở Công an phường Hà Huy Tập mới lập lại được trật tự.

“Đây là vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ nghiệm trọng. Cơ quan quan điều tra sẽ xử lý nghiêm hành vi trên của nhóm đối tượng”, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cho biết.

Đối tượng cầm súng bắn vào trán của Phương đang bị cơ quan điều tra ráo riết truy tìm.

Ngoài nghi phạm dùng súng bắn vào trán Phương thì một số đối tượng liên quan trong vụ án tiếp tục được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang