Công an Đồng Nai đột kích sòng bạc lớn ven sông

Chủ Nhật, 09/02/2020 15:18  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 9-2, Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng Công an tỉnh vừa khám phá thành công một sòng bạc nằm ven sông.

Đây là sòng bạc có quy mô lớn, tổ chức chuyên nghiệp và có người cảnh giới vòng ngoài nên quá trình theo dõi, đột nhập của lực lượng trinh sát gặp rất nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc có nhiều người tổ chức đánh bạc ăn thua bằng tiền tại khu vực gần bờ sông (thuộc tổ 41, ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch), Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự xác minh, nắm chứng cứ để khám phá nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho địa phương.

Nhiều ngày mật phục, theo dõi trinh sát ghi nhận khu vực sòng bạc diễn ra ở nơi hẻo lánh, chỉ có một lối đi độc đạo. Đặc biệt là chủ sòng bố trí người cảnh giới từ xe để phát hiện người lạ, nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì lập tức "ăn ten" báo cho chủ sòng để kịp thời giải tán, phi tang vật chứng. Chính vì sự kín kẽ trên nên mỗi ngày sòng bạc tập trung rất đông con bạc đến sát phạt, nhiều đối tượng từ TPHCM xuống chơi.

Cảnh sát hình sự đột nhập bắt sòng bạc

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, nắm rõ địa hình, phương thức, thủ đoạn của chủ sòng, lúc 17 giờ chiều ngày 8-2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch và Công an xã Phước Khánh huy động nhiều lực lượng tiến hành đột nhập và bắt quả tang 2 đối tượng Giáp Trường Hận (SN 1984) và Hồ Văn Út (SN 1979), cùng ngụ ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch đang tổ chức cho 19 người đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức bài cào 3 lá tại địa điểm trên.

Các đối tượng liên quan bị bắt giữ

Tại thời điểm đột kích, cảnh sát đã bắt giữ được 21 đối tượng, thu giữ số tiền tang trên chiếu bạc là 19.240.000 đồng, 5 bộ bài tây, 2 chiếc bạt... Kiểm tra trong người các đối tượng, thu giữ số tiền 54.400.000 đồng, 400 USD, 18 điện thoại di động các loại.

Riêng đối tượng Giáp Văn Hải, tên thường gọi là Bé Hải (ngụ ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch) là người đứng ra tổ chức đánh bạc đã bỏ chạy thoát. Mặc dù sòng bạc này hoạt động đã lâu nhưng Giáp Trường Hận và Hồ Văn Út khai nhận chỉ mới thu tiền xâu cho Giáp Văn Hải được 4 ngày, mỗi người được Hải trả công 300.000 đồng/1 ngày để điều hành chiếu bạc.

Những người liên quan bị tạm giữ

Căn cứ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, xét thấy hành vi của Giáp Trường Hận, Hồ Văn Út có dấu hiệu của tội phạm “tổ chức đánh bạc” được quy định tại Điều 322 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 và hành vi của Phạm Thị Tuyết Mai (SN 1986, ngụ ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch) cùng đồng bọn có dấu hiệu của tội phạm “đánh bạc” được quy định tại Điều 321 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm giữ hình sự 21 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều đáng nói đa số các con bạc bị bắt giữ đều là phụ nữ. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt chủ sòng Giáp Văn Hải.

Tiền tang vật

Bình luận (0)

Lên đầu trang