Ngăn chở gỗ lậu, cán bộ kiểm lâm bị nhóm lâm tặc đánh trọng thương

Thứ Bảy, 08/02/2020 09:31

|

(CAO) Sáng 8/2, Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ 7 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ lậu và tấn công lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn.

Theo đó, chiều 7/2, sau khi nắm bắt thông tin có xe máy vận chuyển gỗ từ vườn ra vùng đệm, tổ tuần tra gồm anh Ngô Lê Nhật Tiến (Trạm phó Trạm Kiểm lâm số 7) và anh Nguyễn Văn Triều (Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng, Vườn quốc gia Yok Đôn) đã đuổi theo.

Lúc này, tổ tuần tra phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng nhiều xe máy vận chuyển gỗ lậu. Tổ tuần tra yêu cầu dừng lại nhưng các đối tượng không chấp hành mà dùng dao và gậy tấn công kiểm lâm.

Anh Tiến bị nhóm lâm tặc đánh phải nhập viện cấp cứu

Trong quá trình khống chế 1 đối tượng, anh Tiến bị các đối tượng lao vào chống trả quyết liệt. Một đối tượng đã dùng gậy đánh vào vùng mặt làm anh Tiến bị thương, chảy nhiều máu. Sau đó anh Ngô Lê Nhật Tiến được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp, sức khỏe hiện ổn định.

Mặc dù vấp phải sự chống trả quyết liệt của nhóm đối tượng nhưng hai cán bộ kiểm lâm vẫn giữ lại được 2 xe máy và 4 hộp gỗ, kịp thời ghi lại hình ảnh của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Phương tiện và số gỗ lậu bị 2 cán bộ kiểm lâm giữ lại

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc. Lực lượng công an đã làm rõ các đối tượng tấn công kiểm lâm gồm 7 đối tượng (cùng ngụ Buôn A2, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp). Cơ quan công an cũng thu giữ 5 chiếc xe máy, 3 hộp gỗ lim xẹt và 1 lóng gỗ giáng hương cùng nhiều tang vật của vụ án.

Trước đó, một trường hợp tấn công kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đã xảy ra. Ngày 18/12/2019, tổ tuần tra quản lý bảo vệ rừng Trạm Kiểm lâm số 11, Vườn quốc gia Yok Đôn gồm anh Y Rin Kuăn và Y Thông Chỉ Byă vào tuần tra tại Tiểu khu 276. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, tổ phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng cưa cắt hạ cây rừng trái phép và khống chế được một đối tượng.

Anh Y Thông Chỉ Byă điều trị tại bệnh viện

Lúc này, nhóm đối tượng khoảng 10 người dùng dao tấn công kiểm lâm để giải vây cho đồng bọn và cướp lại phương tiện. Vụ việc này khiến anh Y Thông Chỉ Byă bị các đối tượng chém đứt gân tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang