Nữ chủ quán cà phê kể phút giáp mặt tên trộm

Thứ Sáu, 07/02/2020 18:39  | Đăng Hoà

|

(CATP) Đột nhập vào phòng ngủ của nữ chủ quán cà phê, tên trộm lấy cọc tiền hàng trăm triệu đồng rồi nhanh chân ra xe tẩu thoát. Vụ việc diễn ra chỉ trong khoảng thời gian ngắn, và trùng hợp đúng thời điểm nữ chủ quán ra ngoài trong chốc lát…

Ngày 7-2-2020, Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vừa bắt tạm giam  Mai Thành Em (39 tuổi, trú khu phố Long Phượng, TT Long điền, H.Long Điền, BR-VT) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Em chính là nghi can đã đột nhập vào phòng ngủ của vợ chồng chủ quán cà phê Trúc Xanh trên QL56 (thuộc xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) lấy trộm số tiền 145 triệu đồng.

Vụ việc được camera ghi lại

Toàn bộ hành vi và diễn biến sự việc đã bị camera của quán ghi lại.

Theo đó, vào lúc 15 giờ ngày 18-1-2020, Em chạy xe máy đến quán cafe và đi thẳng vào quầy pha chế, sau đó tiếp tục mở cửa vào phòng ngủ của nữ chủ quán. Lúc này trong phòng còn có cậu bé 6 tuổi con chủ nhà đang ngồi xem tivi.

Hắn cất tiếng hỏi: “Mẹ đâu con?”. Cậu bé trả lời: "Mẹ con ra ngoài". Thấy em bé tiếp tục ngồi xem tivi, Em mở cửa tủ ngay phía sau lưng cậu bé rồi nhẹ nhàng lấy chiếc giỏ xách bên trong có 1 cọc tiền lớn. Hắn lấy tiền nhét vào túi rồi thản nhiên ra lấy xe máy rời đi. Mọi việc diễn ra vỏn vẹn trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút.

Chị Lê Thị Cúc - chủ quán cà phê Trúc Xanh cho biết: Nam thanh niên vừa quay xe đi cũng đúng là lúc chị về đến trước cổng. Thấy có người chạy xe ra, chị Cúc liền nói: "Anh đến uống cafe thì quay lại quán đi để tôi làm nước". Nam thanh niên trả lời "Thôi để hôm khác đến uống cũng được". Nói xong, y rồ ga chạy đi.

Chị Cúc chỉ phát hiện bị mất tiền sau khi vào lục giỏ xách. Tổng số tiền bị mất là 145 triệu đồng. Cũng theo nữ chủ quán, do có con nhỏ ở nhà nên chị chỉ khép cửa phòng và chạy qua nhà người quen gần quán chưa đầy 5 phút thì quay về.

"Khả năng thanh niên này có đồng phạm chỉ điểm nơi tôi cất giấu tiền, vì qua camera cho thấy thanh niên này không hề có ý định vào uống cafe. Hắn không cởi mũ bảo hiểm. Vừa tới quán là hắn đi thẳng vào quầy pha chế và mở cửa phòng ngủ. Chỉ sau hơn 2 phút đã lấy xong tiền và đi ra" - chị Cúc nghi ngờ.

Đối tượng Mai Thành Em tại cơ quan công an

Qua nhận diện từ camera, ngay tối cùng ngày xảy ra sự việc, các trinh sát đã xác định được nghi can chính là Mai Thành Em - một đối tượng từng có nhiều tiền án tiền sự về tội danh “trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên lúc này, đối tượng đã bỏ trốn không có mặt tại nhà.

Kiên trì theo dõi, đến ngày 6-2, Công an huyện Châu Đức đã bắt giữ được tên Em khi hắn đang ngồi ung dung tại 1 quán cà phê trên địa bàn huyện Long Điền.

Tại cơ quan công an, tên Em đã khai nhận chính hắn đã thực hiện vụ trộm nêu trên. Song toàn bộ số tiền gần 150 triệu đồng đã bị đem “nướng” sạch.

Hiện vụ việc đang được CQĐT công an huyện Châu Đức tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang