Kẻ chuyên mở cốp xe trộm tài sản nơi công sở ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Sáu, 07/02/2020 11:24

|

(CATP) Ngày 7-2, Công an quận Bình Tân cho biết vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Nhựt Tân (SN 1996, quê Cà Mau, hiện không có nơi cư trú nhất định).

Đây là đối tượng được Công an quận 4 bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Bình Tân để nhập án điều tra, truy tố chung về hành vi "trộm cắp tài sản" trên địa bàn hai quận.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, lúc 8 giờ 30 ngày 7-11- 2019, Tân điều khiển xe Air Blade BS: 69M1-097.16 đến trụ sở TAND quận Bình Tân với mục đích tìm sơ hở để trộm cắp tài sản. Sau khi gởi xe, Tân vào bãi xe của nhân viên tòa án rồi ngồi lên yên xe Air Blade BS: 54L5-4878 của chị Lưu Kim Ngân.

Quan sát xung quanh thấy không ai để ý, Tân móc túi quần lấy thanh thép mỏng bằng inox thủ sẵn nạy ổ khóa cho yên xe bật lên. Phát hiện trong cốp xe có chiếc ví, Tân mở ra xem lấy 17,5 triệu đồng đút túi. Đặt chiếc ví rỗng vào vị trí cũ, Tân ung dung ra bãi lấy xe rồi tẩu thoát về nhà trọ ở Long An.

Ba tuần sau, lúc 13 giờ 30 ngày 29-11-2019, Tân chạy xe máy đến trụ sở UBND quận 4 với ý định vào hầm bãi giữ xe để mở cốp tìm "chiến lợi phẩm". Nhằm thực hiện ý đồ đen tối, Tân gửi xe tại cửa chính của UBND quận 4 rồi đi bộ xuống tầng hầm giữ xe, vừa đi vừa vờ nghe điện thoại nhằm đánh lạc hướng chú ý của nhân viên bãi xe.

Khi đến khu vực để xe máy của chị Nguyễn Hoàng Hạnh Thi (cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng UBND quận 4), Tân lấy công cụ cạy mở khóa tự chế cắm vào khe công tắc rồi nạy mở công tắc khóa cốp xe.

Đối tượng Nguyễn Nhựt Tân bị camera ghi hình.

Lúc này có một phụ nữ đi đến gần, sợ bị phát hiện, Tân bước ra khỏi xe của chị Thi và tiếp tục "nghe điện thoại". Đợi người này đi khuất, Tân liền mở cốp xe của chị Thi lấy chiếc bóp nữ màu đen hình hoa văn dạng bán cầu, lục lấy 2,5 triệu đồng. Bỏ chiếc ví không vào chỗ cũ, Tân bình thản bước ra ngoài lấy xe tẩu thoát.

Về đến phòng thuê trọ Ngọc Anh ở Tỉnh Lộ 835B, ấp Vĩnh Phước, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Tân dùng số tiền trộm được của chị Thi trả tiền phòng cho bà chủ nhà trọ là Lê Thị Huế (SN 1975) 1,6 triệu đồng. Lấy thêm 300 ngàn nữa đưa cho người anh họ Lê Trung Hiếu nhờ gởi về cho mẹ ruột ở Cà Mau, số tiền còn lại Tân tiêu xài cá nhân.

Về phần chị Nguyễn Hoàng Hạnh Thi, mãi đến tối cùng ngày trở về nhà mới phát hiện bị mất tiền nên đến trụ sở Công an P12Q4 trình báo.

Ăn quen bén mùi, ngày 3-1- 2020, Tân tiếp tục chạy xe máy đến trụ sở Trung tâm hành chính quận 4, xuống hầm giữ xe dùng công cụ tự chế mở cốp xe 3 chiếc Air Blade để khua khoắng tài sản nhưng không tìm thấy gì. Phát hiện hành tung bất thường của Tân, nhân viên bãi giữ xe đã điện báo công an phường bắt giữ. Trước các chứng cứ khó lòng chối cãi, Tân buộc phải khai nhận đã trộm tiền để trong cốp xe của hai chị Ngân và Thi.

Phương tiện gây án của Nguyễn Nhựt Tân

Tại thời điểm bị bắt, Tân ăn mặc khá lịch sự, bảnh bao, quần dài kaki màu đen, áo sơ mi trắng tay dài đóng thùng, chân mang đôi giày da màu đen bóng lộn và đội chiếc mũ bảo hiểm của ngành công an. Đã vậy, trước ngực gã còn đeo thẻ bảng tên với dòng chữ: Văn phòng điều phối thành phố, Ban chỉ đạo của Thành ủy về chương trình xây dựng nông thôn mới TPHCM mang tên Nguyễn Bắc Hải, Trưởng phòng nghiệp vụ, nhưng dán hình thẻ của Tân.

Ngoài ra, kiểm tra trong túi xách và ví của Tân, cơ quan chức năng còn thu được nhiều loại giấy tờ khác như: giấy phép lái xe hạng B2 mang tên Lý Thị Bích Ly; 1 thẻ đại biểu HĐND quận Bình Tân tên Nguyễn Thanh Huân, đơn vị phường An Lạc; thẻ ATM Ngân hàng Agribank tên Lê Trung Hiếu; 6 biên nhận cầm đồ cho 2 cửa hàng ĐTDĐ và 4 tiệm vàng tại các tỉnh Cà Mau, Long An, TPHCM, cùng 15 tờ tiền mệnh giá 2USD. Những chứng cứ này cùng nhân thân có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, đủ để cho thấy Nguyễn Nhựt Tân là đối tượng đã thực hiện trót lọt rất nhiều vụ cạy cốp xe.

Vụ án đang được điều tra mở rộng. Qua Báo CATP, Công an quận Bình Tân đề nghị những ai là nạn nhân của gã trộm chuyên nghiệp này, mời liên hệ ngay với Đội CSĐT quận Bình Tân để trình báo nhằm giúp công tác điều tra đạt hiệu quả tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang