Vụ thi thể người phụ nữ bị phân thành nhiều phần trong vali trôi sông:

Nghi phạm người Trung Quốc sát hại cô gái do mâu thuẫn tiền cờ bạc

Thứ Sáu, 07/02/2020 15:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nạn nhân và nghi phạm từ Trung Quốc qua Việt Nam, sống trong một căn nhà ở Đà Nẵng. Khi xảy ra mâu thuẫn trong việc ăn chia tiền đánh bạc, nghi phạm siết cổ nạn nhân đến chết, phân xác bỏ vào vali rồi ném xuống sông Hàn.

Sau 4 giờ truy xét, trưa 7-2, lực lượng Công an TP.Đà Nẵng do Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy, dẫn đầu đã bắt được 2 kẻ tình nghi trong vụ sát hại cô gái rồi phân xác bỏ vào vali rồi ném xuống sông Hàn.

Nghi phạm Xiao Gui Ping.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, khoảng 4 giờ ngày 7-2, một số người dân đánh cá ở khu vực chân cầu Trần Thị Lý (thuộc địa phận P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) phát hiện một vali màu đỏ trôi trên sông Hàn và hoảng hồn khi mở ra, thấy một thi thể trong tình trạng đã bị chặt thành nhiều phần.

Lực lượng Công an, Viện KSND TP.Đà Nẵng và Q.Ngũ Hành Sơn có mặt, phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng. Ban đầu, các cơ quan chức năng xác định thi thể là nữ giới, khoảng 23 đến 30 tuổi.

Sau khoảng 4 giờ truy xét, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm và nạn nhân. Các đối tượng gây án được di lý về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Danh tính một người được xác định là Xiao Gui Ping (27 tuổi, quê tỉnh Côn Minh, Trung Quốc) và nghi phạm còn lại mới 23 tuổi, cũng mang quốc tịch Trung Quốc.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và nhờ sự giúp sức của cơ quan chức năng, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác định được nạn nhân là Bao Dan Ping (SN 1990, ngụ Côn Minh, Trung Quốc). Cô gái Bao Dan Ping nhập cảnh Việt Nam tháng 12-2019, thị thực đến tháng 3-2020.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của nghi phạm Xiao Gui Ping và tiến hành các bước lấy vật chứng, mẫu vật để phục vụ điều tra.

Bước đầu, Xiao Gui Ping thừa nhận hành vi giết người. Xiao Gui Ping khai nhận, quen Bao Dan Ping khi đánh bạc tại Đà Nẵng. Các đối tượng sau đó thuê một căn nhà ở Q.Ngũ Hành Sơn để sinh sống. Do mâu thuẫn trong việc chia tiền cờ bạc, ngày 6-2, họ xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau tại nhà thuê ở Q.Ngũ Hành Sơn. Xiao Gui Ping dùng dây siết cổ cô gái đến chết rồi bỏ xác vào vali ném xuống sông.

Chiều cùng ngày, Công an TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về vụ án. Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đến biểu dương, khen thưởng lực lượng phá án.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của nghi phạm Xiao Gui Ping và tiến hành các bước lấy vật chứng, mẫu vật để phục vụ điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang