Đuổi bắt gỗ lậu, 3 kiểm lâm trọng thương, một “lâm tặc” trúng đạn

Thứ Năm, 15/11/2018 18:03

|

(CAO) Chiều 15-11, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), cho biết trong lúc lực lượng này nổ súng cảnh cáo một “lâm tặc” vận chuyển gỗ trái phép thì bị đối tượng hô hoán người dân ra bao vây tấn công. Hậu quả khiến 3 kiểm lâm bị trọng thương, còn kẻ vận chuyển gỗ trái phép trúng đạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, trong lúc tổ công tác gồm: ông Trương Khánh Bằng – Phó Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa, ông Nguyễn Trung Nghĩa – cán bộ đội kiểm lâm cơ động số 2 và ông Phạm Phú Phong – cán bộ đội kiểm lâm cơ động đang trực tại chốt kiểm lâm Cao Quảng (thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) thì phát hiện 1 chiếc xe tải mang BS: 73C-011.52 do Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú xã Cao Quảng) điều khiển chở một số lượng khung gỗ táu (thuộc Nhóm II) chạy qua chốt.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng Cường đã lái xe bỏ chạy. Thấy vậy, lực lượng kiểm lâm đã dùng xe truy đuổi nhưng mất dấu. Một lúc sau, lực lượng nhận được tin báo, Cường đã lái xe ẩn nấp trong một nhà dân và đang hạ gỗ xuống để giấu tang vật. Ngay lập tức, tổ công tác đã đến hiện trường nhưng khi thấy kiểm lâm xuất hiện Cường tiếp tục lái xe bỏ trốn.

Chiếc xe tải chở gỗ lậu

Đến 10 giờ cùng ngày, khi đến địa phận thôn Cao Cảnh (xã Cao Quảng) thì xe tải của Cường đâm vào một đống đá ven đường, không thể di chuyển được. Tại đây, sau một lúc cố thủ trên xe, Cường đã bị lực lượng kiểm lâm khống chế.

Tuy nhiên, Cường đã hô hoán gọi người thân, đồng thời kích động người dân rồi vu khống kiểm lâm cướp gỗ. Nhiều đối tượng đã bao vây đe dọa đánh kiểm lâm nên Phó Hạt trưởng hạt kiểm lâm Tuyên Hóa buộc phải nổ súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo. Bất chấp súng nổ, nhiều đối tượng hung hãn xông vào tấn công khiến cả 3 kiểm lâm trọng thương và Nguyễn Văn Cường bị trúng một viên đạn vào đùi phải.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Các kiểm lâm được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó ông Nghĩa được chẩn đoán là bị chấn thương sọ não, còn 2 ông Phú và Bằng bị bầm tím trên mặt cùng nhiều vết thương sau lưng. Riêng Nguyễn Văn Cường được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuyên Hóa điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang