Công an TP.Thủ Đức: Bắt nhóm buôn ma túy thủ súng và lựu đạn phòng thân

Thứ Tư, 07/04/2021 17:31  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 7-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã khám phá đường dây tổ chức mua bán ma túy có sử dụng súng và lựu đạn, bước đầu điều tra, công an đã bắt giữ được 3 đối tượng, thu giữ hơn 200gam ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, trinh sát Đội cảnh sát ma túy Công an TP.Thủ Đức nhận được nguồn tin thời gian gần đây tại địa bàn 2 phường Linh Xuân và Linh Tây xuất hiện một số đối tượng lạ mặt thường xuyên lui tới, có biểu hiện tình nghi liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.

Điều đáng nói là nhóm đối tượng này còn có trang bị cả súng và lựu đạn nên nhận định đây là băng nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động buôn bán ma túy chuyên nghiệp nên lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã chỉ đạo lập phương án triệt phá, nhưng phải bảo toàn tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ trong quá trình trinh sát cũng như việc đột kích truy bắt.

Tang vật ma tuý thu giữ

Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát đã nắm rõ đường đường đi, nước bước cũng như các quy luật hoạt động của băng nhóm này nên một kế hoạch truy bắt đã được thực hiện hết sức cẩn thận.

Vào khoảng 15 giờ 30 chiều 1-4, Đội cảnh sát ma túy đã chủ trì, phối hợp với Công an phường Tân Phú huy động hàng chục chiến sĩ bất ngờ đột kích khống chế, bắt quả tang đối tượng D.T.T (SN 1991, HKTT: khu phố Giãn Dân, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức), khi đối tượng này xuất hiện trên xa lộ Hà Nội để đi giao hàng. Qua kiểm tra trong người và phương tiện của T., lực lượng công an thu giữ được một gói ma túy tổng hợp (hàng đá).

Các đối tượng bị bắt

Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan công an tiến hành khám xét nơi của T. nằm trên đường Long Sơn, khu phố Long Sơn, phường Long Bình, TP.Thủ Đức thì phát hiện thêm đối tượng P.T.N.A (quê xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đang ở trong phòng trọ.  Tại đây thị A. đã khai nhận và giao nộp 2 gói ma túy đá.

Sau khi bắt giữ 2 đối tượng trên, các điều tra viên tiến hành đấu tranh mở rộng, lấy lời khai để truy tìm những đối tượng có liên quan còn lại. Sau đó thì xác định các đối tượng trên đã mua ma túy của N.T.M (SN 1990, HKTT: khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình, TP.Thủ Đức; nơi ở hiện tại là phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM).

Tang vật khẩu súng Rulo và 2 trái lựu đạn.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, đến ngày hôm sau, trong lúc đối tượng M. đang xuất hiện trên địa bàn TP.Thủ Đức thì các cảnh sát hình sự tiến hành mai phục bắt giữ. Do biết trước đối tượng này luôn mang theo súng trong người nên các cảnh sát hình sự đã thận trọng, chọn thời cơ tốt nhất ra tay, áp sát rồi khống chế bắt gọn khiến đối tượng không có cơ hội chống cự.

Qua kiểm tra trong cốp xe của tên M., lực lượng công an thu giữ 13 gói ma túy, 1 khẩu súng Rulo cùng 6 viên đạn (trong đó 5 viên trong ổ quay và 1 viên ở bên ngoài).

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của M. tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Phú Thuận, quận 7, lực lượng công an phát hiện thêm 2 quả lựu đạn, 1 khẩu súng kiểu giống rulo và 45 viên đạn.

Tổng số lượng ma túy thu giữ của các đối tượng khoảng hơn 200gam.

Bước đầu điều tra, M. khai nhận đã tổ chức mua bán ma túy từ nhiều tháng nay tại địa bàn một số quận, huyện của TPHCM. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang