Công an TP.Thủ Đức bắt 2 đối tượng trộm cắp khiến chủ nhà tử vong

Thứ Ba, 17/05/2022 00:08  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 16-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra chết người, đã bắt được 2 đối tượng liên quan. Cả hai nghi can đều có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 26-4-2022, chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1983, ngụ hẻm 577, Quốc lộ 13, Khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) và chồng là anh Nguyễn Quyết Thắng (SN 1981) ngủ trên lầu 1 nhưng quên đóng cửa ban công.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút sáng hôm sau, chị Nhung chợt tỉnh giấc đi vệ sinh thì bất ngờ thấy trong phòng có một bóng đen đi từ ban công bước vào bàn trang điểm, nơi có để 2 chiếc điện thoại di động của vợ chồng chị. Nghĩ là nhà đã bị trộm đột nhập, với phản xạ tự nhiên, chi Nhung hô hoán rồi gọi chồng “Anh ơi nhà có trộm”.

Nghe tiếng vợ gọi thất thanh, anh Thắng thức giấc thì thấy trong phòng có một thanh niên bỏ chạy ra ban công nên anh chạy theo bắt giữ. Nhưng khi chị Nhung chạy ra nhìn xuống đường thì thấy tên trộm chạy bộ tẩu thoát, còn chồng chị thì nằm ngửa trên đường phía bên ngoài tường rào trong tình trạng bị thương nặng.

Sau đó chị Nhung hô hoán cùng mọi người đến đưa anh Thắng vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, đến sáng sớm cùng ngày thì anh Thắng tử vong do chấn thương ở vùng cổ.

Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc nghiêm trọng trên, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã báo cáo về Công an TPHCM và phối hợp với các phòng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng đã thu giữ một mẫu ADN trên hàng rào nhà. Tiến hành khám nghiệm giải phẫu tử thi, xác định anh Thắng tử vong do đa chấn thương (chấn thương sọ não, chấn thương ngực, bụng kín), nghi có thể nạn nhân đã rơi từ lầu 1 xuống đất.

Vào cuộc điều tra, truy bắt kẻ trộm đột nhập, Công an TP.Thủ Đức tiến hành trích xuất hệ thống camera ghi nhận lại hiện trường, nhưng camera bị hư hỏng nên không thu thập được hình ảnh gì. Vào thời điểm xảy ra vụ việc là đêm khuya nên cơ quan chức năng cũng không tìm ra được nhân chứng nào, nên quá trình truy bắt đối tượng hết sức khó khăn.

Đối tượng bị bắt tại phòng trọ

Tuy nhiên, với những quyết tâm truy tìm, nhận định nhiều khả năng các đối tượng trộm thường không đi một mình nên các cảnh sát hình sự tiếp tục mở rộng địa bàn tìm manh mối. Qua trích xuất hệ thống camera ở khu vực lân cận và các tuyến đường xung quanh thì một chiếc camera đã ghi lại hình ảnh lúc 1 giờ 28 phút ngày 27-4, có 2 thanh niên điều khiển xe máy xuất hiện trong khu vực gần nhà chị Nhung.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy tìm dấu vết đối tượng gây án, đến 16 giờ ngày 29-4, các trinh sát đã bao vây một căn phòng trọ tại địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM (cách hiện trường gây án hơn 20km), khống chế bắt gọn 2 đối tượng Nguyễn Văn Điệp (SN 1981, HKTT: ấp Vĩnh Bình, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Hoàng Đức Tài (SN 1983, HKTT: xã Ninh Tiến, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Cả hai đối tượng trên đều có nhiều tiền án, tiền sự, cụ thể: Điệp có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, bị Công an quận Tân Bình bắt ngày 25-10-2019, Tòa án Nhân dân quận Tân Bình xử phạt 1 năm tù giam; Tài có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, lần gần nhất là ngày 27-12-2017, bị Công an quận Gò Vấp bắt giam, bị Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp xử phạt 2 năm 9 tháng tù giam.

Đối tượng bị bắt tại phòng trọ

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Văn Điệp và Hoàng Đức Tài đã khai nhận hành vi phạm tội. Vào khoảng 0 giờ ngày 27-4, Điệp gọi điện thoại hẹn Tài ra Công viên 23/9 (Quận 1) để cùng nhau đi trộm cắp tài sản. Tài điều khiển xe mô tô Honda Vario biển số: 66C1–639.34 rảo quanh nhiều khu phố để tìm tài sản trộm cắp.

Khi đến trước nhà chị Nhung, quan sát thấy nhà không đóng cửa ban công lầu 1 nên Điệp bảo Tài dừng xe để đột nhập, Tài điều khiển xe ra cầu Đúc Nhỏ ở đường Quốc lộ 13 đứng chờ. Sau đó Điệp leo lên tường rào, leo lên ban công lầu 1 đi vào trong phòng. Nghĩ rằng hai vợ chồng chị Nhung đã ngủ say, Điệp dùng đèn pin điện thoại lấy ánh sáng đi đến bàn trang điểm tìm điện thoại di động và bóp tiền. Lúc này bị chị Nhung phát hiện truy hô nên Điệp bỏ chạy ra ngoài và leo xuống lầu rồi ra đầu hẻm để Tài chở trốn thoát.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT xác định Nguyễn Văn Điệp và Hoàng Đức Tài đã có hành vi lén lút đột nhập vào nhà chị Nhung nhằm chiếm đoạt tài sản. Mặc dù chưa lấy được tài sản gì, nhưng cả hai đều có tiền án, tiền sự, chưa được xóa án tích về các tội xâm phạm sở hữu. Hành vi của Điệp và Tài đã đủ cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” nên Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ cả hai để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang