TPHCM: Công an nổ súng bắt nóng 2 tên cướp manh động giữa đêm khuya

Chủ Nhật, 14/01/2024 17:53

|

(CAO) Lúc 0 giờ 50 rạng ngày 14/1, Trực ban Phòng CSGT, Công an TPHCM nhận được thông tin qua đường dây nóng từ một người dân về vụ cướp xe mô tô biển số 69L1-176... tại Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức), nên đã báo cáo về Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP và thông báo cho các tổ tuần tra kiểm soát phối hợp bắt giữ.

Ngay sau khi liên hệ và nhận được thông tin vị trí đối tượng cướp và hướng di chuyển (hướng về khu vực Q1 và Q4), Thiếu tá Nguyễn Viết Dũng, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu, phụ trách Tổ công tác phòng chống đua xe trái phép đã cung cấp thông tin tới Thiếu tá Trần Minh Thức, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn để chỉ đạo tổ tuần tra phối hợp với các tổ công tác của Đội: CSGT Bến Thành, Nam Sài Gòn cùng lực lượng hình sự, Tổ 363 của CAQ.3 và CAQ.4.

Lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn các quận: 1, 4, 7, 8. Đến trước số nhà 2T Tôn Thất Thuyết (P18, Q4) thì phát hiện khống chế và bắt giữ được đối tượng Thạch Đen (34 tuổi, quê Trà Vinh), là một trong 2 đối tượng trực tiếp tham gia cướp xe.

Các lực lượng tham gia vây bắt 2 tên cướp manh động

CSGT phối hợp cùng lực lượng CSHS tiếp tục truy đuổi đối tượng còn lại. Trong quá trình truy đuổi, tên cướp xe liên tục ép, đạp xe đặc chủng và dùng nón bảo hiểm tấn công vào CBCS nhằm tẩu thoát. Cán bộ CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn nhận thấy đối tượng manh động, liều lĩnh nên đã dùng súng bắn chỉ thiên để trấn áp đối tượng.

Chiếc xe mô tô các đối tượng cướp được tự chị P.

Đến trước số nhà 1/7B, đường Chánh Hưng (P4, Q8), tên này đã đã bị các lực lượng phối hợp bao vây chặn bắt, khống chế, và đưa về CAP.4, Q8 để làm việc. Bước đầu xác định, hắn tên Lê Văn Sơn (38 tuổi, quê Bến Tre). Các tổ công tác phối hợp sau đó đã tiến hành bàn giao đối tượng và phương tiện là xe mô tô hiệu Vespa màu trắng đen biển số 69L1-176... cho công an địa phương xử lý theo đúng thẩm quyền.

Nạn nhân viết thư cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Công an

Nạn nhân được xác định là chị N.T.P. Chị P. cho biết, khi đang di chuyển trong khu Công nghệ cao (đoạn qua cầu Phú Hữu, TP.Thủ Đức) thì bất ngờ bị hai nam thanh niên đi xe độ áp sát đe dọa, thực hiện hành vi cướp xe.

Khổ chủ sau đó đã nhờ người đi đường đuổi theo đồng thời gọi báo về đường dây nóng Phòng CSGT để nhờ hỗ trợ truy bắt đối tượng. Khi nhận lại được xe tại trụ sở Công an phường, chị N.T.P rất xúc động và đã viết thư cảm ơn các lực lượng không ngại đêm khuya, khó khăn để truy đuổi, bắt được các đối tượng và bàn giao lại tài sản là phương tiện đi lại duy nhất của mình.

Vụ việc trên là một trong những minh chứng cho thấy, lực lượng Công an TPHCM luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong quá trình công tác, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhằm đem lại yên vui và hạnh phúc cho nhân dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Trong quá trình tham gia giao thông khi gặp khó khăn hoặc phản ánh vấn đề về trật tự an toàn giao thông, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326 08.08.08 để Phòng CSGT tiếp nhận và xử lý thông tin, vụ việc được nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang