Đắk Lắk: Hàng chục lâm tặc tấn công kiểm lâm để cướp gỗ

Thứ Năm, 03/12/2015 05:15  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi bị lực lượng kiểm lâm phát hiện và bắt giữ số gỗ không có giấy tờ hợp pháp, hàng chục lâm tặc đã dùng gậy gộc uy hiếp, tấn công kiểm lâm cướp đi một nửa số gỗ

Chiều 2-12, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ một chiếc xe Toyota 12 chỗ cùng một số lượng gỗ căm xe không có giấy tờ hợp pháp vừa được lực lượng kiểm lâm Vườn bắt giữ.

Ông Tùng cho biết thêm, trong lúc bắt giữ do lực lượng mỏng nên đã bị hơn chục đối tượng đã dùng gậy gộc uy hiếp, đe doạ, tấn công và cướp đi một nửa số gỗ.

Trước đó, khoảng 2 giờ 45 sáng ngày 2-12, tại Buôn Trí B, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), trong lúc tuần tra lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đã phát hiện một xe Toyota 12 chỗ không có giấy tờ và mang biển số giả đang bốc gần 100 khúc gỗ căm xe với khối lượng hơn 2m3 không có giấy tờ nguồn gốc hợp pháp nên tiến hành lập biên bản đưa về trụ sở. 

Tuy nhiên, các đối tượng vi phạm manh động và hung hãn đã dùng gậy gộc uy hiếp, đe doạ và tấn công lực lượng kiểm lâm cướp đi một nửa số gỗ và đập phá chiếc xe tang vật chở gỗ.

Chiếc xe và số gỗ lậu đang bị tạm giữ tại Vườn quốc gia Yok Đôn. - Ảnh: Bảo Bình

Theo báo cáo của Vườn quốc gia Yok Đôn, trung bình mỗi ngày có 3 cây gỗ bị chặt hạ tại khu vực này. Sau khi đốn gỗ trong rừng, lâm tặc mang ra nhà dân ở các buôn lân cận tập kết chờ cơ hội đêm khuya, mưa, ít người qua lại mới sử dụng xe độ chế (thường là xe ô tô 12 chỗ ngồi), xe bán tải, xe tải nhỏ không có giấy tờ hoặc hết hạn đăng kiểm vận chuyển ra ngoài tiêu thụ.

Tuy nhiên, lực lượng kiểm lâm vườn không có chức năng bắt giữ, xử lý ở khu dân cư nằm ngoài ranh giới vườn.

Hiện vụ việc đang được Vườn quốc gia Yok Đôn làm hồ sơ báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng và Tổng cục Lâm nghiệp điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang