Đòi xe máy không được, dùng dao đâm chết bạn

Thứ Ba, 02/06/2020 15:46

|

(CAO) Ngày 2-6, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thành Lũy (21 tuổi, phường An Hòa, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) 16 năm tù về tội giết người; buộc bị cáo bồi thường cho phía gia đình bị hại trên 180 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 01 triệu đồng cho con của bị hại (05 tuổi) đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Dương Thành Lũy tại tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 13-9-2019, Lũy cùng với hai người bạn khác đến tiệm game ở ấp Tân Điền (xã Giục Tượng, H.Châu Thành, Kiên Giang) chơi game bắn cá.

Trong lúc Lũy đứng xem mọi người chơi game thì nhìn thấy Nguyễn Hoàng Chương (27 tuổi, ngụ phường Rạch Sỏi, TP. Rạch Giá) chạy xe máy đến rồi vào ghế đá ngồi nói chuyện với một người bạn khác ở trước sân tiệm game.

Lũy và Chương quen biết và trở thành bạn bè lúc ở trại cai nghiện ma túy. Hết thời gian cai nghiện, Lũy đến nhà Chương ở nhờ. Trong lúc sống chung, Chương lấy xe máy của Lũy đi cầm, Lũy đề nghị chuộc xe trả lại mình mãi không được. Do đó, khi thấy Chương, Lũy đi ra yêu cầu Chương đi chuộc xe máy trả lại cho Lũy, Chương không đồng ý. Tức giận, Lũy lấy cây dao để sẵn trong túi quần đâm nhiều nhát vào người làm Chương chết trên đường đi cấp cứu. Đến 23 giờ cùng ngày Lũy đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang