Dùng ảnh khỏa thân và clip nhạy cảm tống tiền bạn gái

Thứ Hai, 15/03/2021 13:13  | Thanh Huyền

|

(CATP) Chỉ vì nghe theo những lời đường mật của gã bạn trai mới quen trên mạng xã hội, cô gái trẻ đã gửi những hình ảnh khỏa thân và clip nhăỵ cảm để chiều lòng bạn trai, nhưng không ngờ đã trao niềm tin nhầm kẻ xấu. Sau nhiều lần uy hiếp, đe dọa tống tiền, gã tình nhân họ "Sở" đã sa lưới pháp luật.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Lã Đức Duy (SN 2000, quê Nam Định) kết bạn làm quen với chị Nguyễn Ngọc Như (SN 1997). Sau đó, Duy tiếp tục dùng tài khoản Zalo của mình có nickname là Việt Anh để nhắn tin với tài khoản Zalo của chị Như. Sau nhiều lần tin đi thư lại tâm sự, đôi bên nảy sinh tình cảm.

Thấy cô gái mới lớn đã xiêu lòng, Duy ngỏ ý muốn ngủ qua đêm với chị Như và hứa hẹn sẽ cho tiền để tiêu xài. Duy hẹn chị như đến nơi lưu trú của mình để vui vẻ nhưng chị Như không đồng ý. Sau đó, Duy yêu cầu chị Như chụp hình khỏa thân gửi cho Duy để anh ta ngắm nghía. Sau một vài lần bạn trai đề nghị, chị Như chấp thuận. Ngoài những bức hình khỏa thân, chị còn quay clip nhạy cảm gửi cho bạn trai để thỏa trí tò mò.

Sở hữu "bửu bối" trong tay, Duy bắt đầu nảy sinh ý định tống tiền. Thực hiện mưu đồ đen tối, Duy lên mạng xã hội lấy hình ảnh căn cước của một đối tượng có số má ngoài xã hội tên là Tùng và ngụy tạo nội dung tin nhắn, yêu cầu chị Như phải đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm này lên mạng xã hội và gửi cho người thân, bạn bè của chị biết. Để tăng thêm uy lực, Duy lên mạng lấy hình ảnh của nam thanh niên có hình ảnh xăm trổ vằn vện, cầm mã tấu gửi cho chị Như nhằm chứng tỏ anh ta không phải dạng vừa đâu.

Đối tượng Lã Đức Duy

Lo sợ bị phát tán những hình ảnh và clip nhạy cảm nên chị Như gom góp tiền bạc gửi cho Duy. Từ ngày 18-1 đến 6-3-2021, chị Như đã nhiều lần chuyển vào tài khoản của Lã Đức Duy mở tại ngân hàng BIDV và Teckcombank tổng cộng 34 triệu. Ngoài chuyển khoản, chị Như còn gặp trực tiếp đưa tiền cho Duy. Trong đó, ngày 4 và 6-3-2021, khi nhận tiền, chị Như buộc Duy viết giấy cam kết và quay một clip xác nhận nhận số tiền 23.000.000 đồng. Nhận tiền xong, Duy hứa sẽ xóa những tấm hình và clip nhạy cảm.

Tưởng sự việc đã êm xuôi, chị Như không ngờ Duy tiếp tục kịch bản cũ buộc chị phải đưa thêm 20.000.000 đồng. Trước sự lật lọng, bội tín của gã sở khanh, chị Như vờ thỏa hiệp, hẹn ngày 13-3 sẽ gặp trực tiếp đưa tiền rồi âm thầm đến cơ quan CAQ1 trình báo sự việc.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 13-3, khi Duy đến quán nước trên đường Alexandre de Rhode, P.Bến Nghé (Q1) để nhận tiền thì bị trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 phối hợp với CAP Bến Nghé bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Duy thừa nhận hành vi phạm tội. Đối tượng khai về số tiền chiếm đoạt được của bị hại trước đó đã tiêu xài hết. Ngoài ra, Duy còn khai để gây sức ép, buộc chị Như đưa tiền, hắn đã tạo thêm một tài khoản khác tên "Văn Minh" rồi gửi những hình ảnh khỏa thân và clip nhạy cảm cho bạn bè chị Như.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 12-3, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Lã Đức Duy để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

---------

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Bình luận (0)

Lên đầu trang