Giật giỏ xách khiến nạn nhân tử vong, 3 game thủ lãnh án

Thứ Hai, 19/12/2016 11:20  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 19-12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Khôi (SN 1994, trú Lập Định, Cam Hòa, Cam Lâm) 16 năm tù.

Tòa cũng tuyên Lê Minh Duy (học sinh lớp 9, SN 2000, trú tổ 4 Phước Toàn Tây, Phước Hải, hiện ở 162 Đồng Nai, Nha Trang) 9 năm tù. Nguyễn Đức Anh (học sinh lớp 8, SN 2001, trú 189 Nguyễn Bỉnh Khiêm, hiện ở Vĩnh Xuân, Vĩnh Thái, Nha Trang) 6 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, vào tối ngày 19-5-2016, Khôi, Anh, Duy và Lê Trương Gia Huy cùng đến quán internet Zen đường Vân Đồn, Nha Trang để chơi điện tử và ngủ qua đêm tại quán.

Đến 9h sáng ngày 20-5-2016, do không còn tiền chơi tiếp nên Huy rủ Khôi, Anh, Duy đi cướp giật tài sản. Cả bọn đồng ý và phân công Huy, Khôi trực tiếp cướp giật tài sản còn Anh, Duy giúp sức, hỗ trợ, cản trở khi có người đuổi theo để Huy, Khôi tẩu thoát.

Huy điều khiển xe máy của mình chở Duy đi trước. Khôi điều khiển xe máy của Khôi chở Anh đi sau. Khi đến Quảng trường 2-4 đường Trần Phú thì cả nhóm gặp nhau. Lúc này, Huy vẫn điều khiển xe máy của mình chở Khôi, còn Anh qua điều khiển xe máy của Khôi chở Duy đi trên đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng ra hướng Bãi Tiên thì Huy và Khôi đổi tài cho nhau khi xe đang chạy, Khôi lái xe còn Huy đổi ra ngồi sau.

3 bị cáo Anh, Khôi, Duy tại tòa

Khi đến đoạn vòng xoay Ba Làng – Núi Một trên đường Phạm Văn Đồng thì cả nhóm phát hiện một phụ nữ (không rõ lai lịch) mang theo giỏ xách đi xe máy chạy cùng chiều. Cả nhóm điều khiển xe đuổi theo. Lúc này, Khôi chở Huy áp sát để Huy giật giỏ, nhưng do khi Khôi chạy gần đến xe máy của người phụ nữ thì rồ ga nên người phụ nữ phát hiện và rẽ vào khu nghỉ dưỡng khách sạn Amiana.

Do không giật được nên cả nhóm quay lại hướng Nha Trang. Khi chạy đến ngã ba Phạm Văn Đồng – Nguyễn Ngọc Thạch thì Huy phát hiện thấy chị Nguyễn Minh Đăng (SN 1984, trú tổ 13 Đường Đệ, Vĩnh Hòa) điều khiển xe máy chạy ngược chiều hướng Nha Trang – Bãi Tiên có mang một giỏ xách có dây đeo chéo ngang người. Huy liền la lên “ê” để ra hiệu cho cả nhóm quay xe lại.

Lúc này, do thấy Khôi chạy xe không giật được tài sản, nên Huy nói Anh qua chở Huy đuổi theo chị Đăng, còn Khôi qua diều khiển xe chở Duy. Khi đến trước nhà số 171 Phạm Văn Đồng, Anh điều khiển xe máy áp sát bên trái xe máy của chị Đăng để Huy ngồi sau dùng tay phải giật giỏ xách chị Đăng đang mang trên người (bên trong gồm: 3 thẻ ATM, 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Minh Đăng, 1 điện thoại di động hiệu OPPO và số tiền 1,8 triệu đồng).

Do không giật được giỏ xách nên Huy đã kéo chị Đăng ngã xuống đường, sau đó Anh chở Huy chạy ra hướng Bãi Tiên – Lương Sơn.

Chị Đăng được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu đến ngày 22-5-2016 thì tử vong.

Đối với Lê Trương Gia Huy, sinh ngày 18-7-2012 thời điểm phạm tội chưa đủ 14 tuổi, nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đề nghị Công an TP Nha Trang lập hồ sơ đưa Huy vào trường giáo dưỡng.

Ngày 14-7-2016 TAND TP Nha Trang đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Huy vào trường giáo dưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang