Những tình tiết ‘nóng’ từ vụ bắt đối tượng cướp ngân hàng ở Huế

Thứ Hai, 19/12/2016 00:10

|

(CAO) Thông tin lực lượng Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS) và phòng CSHS CA tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với CSHS CATP.Đà Nẵng bắt “nóng” đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987, hộ khẩu thường trú tại Đắk Mil, Đắk Nông).

Tâm vốn là nghi can cướp chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Nội (đường Mai Thúc Loan, TP. Huế), Tâm bị bắt khi đang lẫn trốn tại Đà Nẵng. Sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng tại TP. Huế gây chấn động dư luận, CA tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập chuyên án do đại tá Lê Quốc Hùng, giám đốc cùng một phó giám đốc khác làm trưởng ban chỉ đạo và trưởng ban chuyên án.

Khi biết đối tượng lẫn trốn ở khu vực Đà Nẵng, CA tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục CSHS theo dấu đối tượng, và đến sáng 18-12, phối hợp với phòng CSHS CATP.Đà Nẵng bắt được đối tượng đang trốn tại nhà trọ thuộc quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Sau khi bắt nghi can Tâm, cơ quan chức năng tiến hành khám xét những vật chứng liên quan tại nơi ở của đối tượng. Được biết, sau khi từ Đắk Nông xuống Đà Nẵng, Tâm thuê trọ tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) rồi làm thợ ở xưởng tôn ở phường Chính Gián (quận Thanh Khê).

Theo thiếu tá Thân Văn Nam, phó Công an phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), người trực ban lãnh đạo Công an phường cho biết, sáng 18-12, sau khi cơ quan chức năng bắt đối tượng Tâm tại đường Thái Thị Bôi, chúng tôi có nhận thông báo về địa chỉ nơi tạm trú của đối tượng Tâm tại đường Thanh Khê 6 (tổ 112, phường Thanh Khê Tây) để khám xét nơi cư trú.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT - Huế thi hành lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Hoàng Tâm

Thiếu tá Nam cũng xác nhận, đối tượng Tâm về thuê nhà tại đây từ 1-6-2016, làm nghề ở xưởng tôn thuộc phường Chính Gián. Vợ Tâm mở tiệm uốn tóc, khách khứa cũng khá đông đúc. Đối tượng tạm trú tại phường cũng chưa gây bất ổn điều gì, trước khi gây vụ án cướp chấn động trên.

Theo một cán bộ công an, do cần nhiều tiền tiêu xài nên Tâm đã lên kế hoạch hành động. Tâm lên mạng mua một xe máy làm phương tiện, rồi chạy tới chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Nội (đường Mai Thúc Loan - TP.Huế) để gây án. Tại đây, Tâm dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng, bảo vệ và cướp 725 triệu đồng. Được biết, loại súng mà đối tượng Tâm sử dụng là súng bắn đạn bi, nén khí gas được mua trên mạng Internet.

Theo một cán bộ điều tra, Tâm rất không ngoan, sau khi cướp được số tiền trên thì mang về cất giấu chứ chưa giám tiêu xài, vì sợ bị lộ. Gần đây, Tâm có đầu tư khoảng 100 triệu đồng cho vợ mở bán thực phẩm chức năng.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 17 giờ, ngày 6-12, trong lúc cán bộ một chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Nội (TP. Huế) đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch thì bất ngờ xuất hiện một tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp 725 triệu đồng và nhanh chóng tẩu thoát bằng xe máy.

Khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ ngân hàng phối hợp với người dân truy đuổi tên cướp này nhưng không bắt được.

Sau hơn mười ngày nỗ lực, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng những đơn vị phối hợp đã bắt đối tượng Tâm tại Đà Nẵng. Đích thân đại tá Lê Quốc Hùng đã bay vào Đà Nẵng “hỏi nóng” đối tượng.

Sau khi bị bắt, đối tượng được đưa về phòng Cảnh sát Hình sự CATP. Đà Nẵng làm một số thủ tục, sau đó đưa lên phòng trọ tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) để khám xét nơi ở. Hiện đối tượng Tâm được di lý từ Đà Nẵng ra Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang