Kẻ cướp ẩn mình trong mái ấm tình thương

Thứ Hai, 01/06/2020 10:37  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 29-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM cho biết đã khơi tố bị can, băt tam giam Võ Văn Giàu (SN 2001) và Trần Phương Quang (SN 1996, đều ngụ Q2) về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 16-5, Hồ Bảo Duy (SN 2002, quê Bạc Liêu) cùng bạn gái Trần Thị Bé Hiền (SN 2006, ngụ P.Trường Thạnh, Q9) vào khu dân cư Đông Tăng Long (KP.Phước Lai, P.Trường Thạnh) để tâm sự, hóng mát.

Khoảng 30 phút sau thì bất ngờ xuất hiện 2 thanh niên chở nhau bằng xe máy, dùng dao đe dọa cướp 2 điện thoại di động và chiếc ví đựng một ít tiền của 2 nạn nhân rồi tẩu thoát ra đường Nguyễn Duy Trinh.

Sau khi bị cướp tài sản, đôi tình nhân không đến cơ quan công an trình báo. Mãi đến ngày 18-5, Duy đem chuyện bị cướp kể lại cho bạn là Lê Quốc Toàn (SN 2002, ngụ P.Trường Thạnh) nghe.

Bất chợt Toàn nhớ lại việc trước đó có một thanh niên gạ bán chiếc điện thoại di động Oppo cho người bạn của mình là Nguyễn Lâm Thanh Quốc (SN 2003, ngu P.Long Trương, Q9), nhưng Quốc không mua.

Nghi ngờ chiếc điện thoại trên của Duy bị cướp nên Toàn đưa Duy đến tìm Quốc để nắm tình hình. Tại đây, Quốc cho biết vào ngày 17-5, Võ Văn Giàu (SN 2001, ngụ P.Bình Trưng Tây, Q2) đến hỏi bán chiếc điện thoại có đặc điểm giống như điện thoại Duy mô tả.

Võ Văn Giàu, Trần Phương Quang

Nghi ngờ Giàu là người cướp điện thoại nên Quốc đưa Duy - Toàn đến nhà tìm gặp Giàu và sau đó đưa đối tượng này đến giao Công an phường Trường Thạnh để tố cáo hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Giàu khai do không có tiền tiêu xài nên tối 16-5 rủ bạn là Trần Phương Quang (SN 1996, ngụ KP1, P.An Khánh, Q2) đi cướp tài sản. Do biết trước trong khu dân cư Đông Tăng Long vào buổi tối thường có các cặp tình nhân đến đây tâm sự nên Giàu sử dụng xe máy Wave BS: 60F3109.40 chở Quang đi tìm “mồi” rồi dùng dao đe dọa cướp tài sản.

Sau một lúc rảo quanh khu dân cư rộng lớn này, khi đến đường D14.2, Giàu phát hiện Duy và bạn gái đang tâm sự chỗ vắng nên hai tên dừng xe, móc dao khống chế cướp chiếc ví da và 2 điện thoại.

Sau khi chiếm đoạt số tài sản trên, Giàu mang điện thoại Oppo đến cửa hàng Anh Tú (đường Lã Xuân Oai) để hỏi giá nhằm tránh bán bị hớ, rồi tiếp tục đem đến bán cho Quốc, nhưng Quốc không mua. Riêng chiếc điên thoai Vsmart cướp của Hiền, Giàu mang vào tiệm điện thoại Duy Bảo (đường Nguyễn Duy Trinh) để sửa nhưng chưa lấy thì bị bắt giữ.

Riêng Quang, sau khi gây án cùng đồng bọn đã bỏ trốn về H.Long Thành, Đồng Nai. Nhằm tránh bị công an truy bắt, Quang ma mãnh cạo đầu, mặc áo phật tử rồi vào trốn trong mái ấm tình thương P.L (ở xã Long An, H.Long Thành).

Đến ngày 20-5, Công an quận 9 phối hợp với Công an xã Long An bắt Quang và đưa về TPHCM tra làm rõ. Trong quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 nhận định khả năng 2 đối tượng trên còn gây ra nhiều vụ cướp tài sản khác ở địa bàn quận 2 và quận 9.

Qua Báo CATP, Công an quận 9 kêu gọi những ai là nạn nhân của các đối tượng trên hãy nhanh chóng đến Đội cảnh sát hình sự trình báo sự việc, hoặc liên lạc qua số điện thoại 0949395399, gặp cán bộ điều tra Ngọc để cung cấp thông tin cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang