Công an huyện Hóc Môn phá nhanh vụ án ‘tín dụng đen’, bắt hai đối tượng

Thứ Bảy, 09/09/2023 10:57

|

(CAO)  Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Hóc Môn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bán sát địa bàn, nằm bắt nguồn tin từ nhân dân..., qua đó đã khám phá ra băng nhóm cho vay lãi nặng, bắt giữ 2 đối tượng, thu nhiều vật chứng, trong đó có sổ tiết kiệm với số dư cả tỷ đồng.

Ngày 09/9/2023, Công an huyện Hóc Môn cho biết, vừa có đề xuất Ban giám đốc Công an TPHCM khen thưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH), cùng hai cá nhân là Trung tá Lê Quang Khang- Phó Đội trưởng và Trung úy Nguyễn Phước Lộc- cán bộ Đội CSĐTTP về TTXH, do có thành tích trong điều tra, khám phá nhanh vụ án “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ 2 đối tượng, làm việc được với 30/gần 80 nạn nhân đã vay tiền với lãi suất cao của băng nhóm này bằng nhiều hình thức khác nhau, kịp thời ngăn chặn nhiều người khác không vướng vào vòng vay lãi nặng mà gia đình đã khó càng thêm khổ.

Cán bộ điều tra làm việc với Nguyễn Văn Tuấn
 Cán bộ điều tra làm việc với Nguyễn Văn Dũng

Theo đó, ngày 04/06/2023, qua công tác tuần tra, tổ trinh sát hình sự Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Hóc Môn phát hiện Nguyễn Văn Dũng (SN 1987) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1992, cùng quê Thanh Hóa) đang có hành vi tìm người cho vay tiền với lãi suất cao nên mời làm việc. 

Từ ý kiến đề xuất của Ban chỉ huy Đội CSĐTTP về TTXH, Ban chỉ huy Công an huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ. Qua khai thác, Dũng và Tuấn thừa nhận và cung cấp các bằng chứng về cho vay lãi nặng. Theo đó, Dũng và Tuấn cho vay qua nhiều hình thức khác nhau như qua trang mạng xã hội, group cộng đồng, tin nhắn điện thoại, người giới thiệu trực tiếp… 

Cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của Dũng và Tuấn ở đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng, sổ tiết kiệm có số dư lớn.

Căn cứ trên lời khai và chứng cứ thu thập được thì Tuấn là đối tượng cầm đầu việc cho vay lãi nặng từ nằm 2021 đến nay. Dũng hỗ trợ Tuấn bằng vai trò đi thu tiền. Hiện cơ quan công an đã làm việc được với 30 người vay trong số gần 80 người đã vay tiền của nhóm Tuấn và Dũng.

Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Hóc Môn điều tra xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang