Khởi tố vụ án làm lây lan COVID-19 liên quan người bán rau ở chợ

Thứ Bảy, 21/08/2021 16:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ tiểu thương bán rau tại chợ ở Đà Nẵng khi về quê Quảng Nam không khai báo y tế sau đó mắc Covid-19, chồng cùng nhiều người khác liên quan đến nữ tiểu thương này cũng dương tính.

Ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) thông tin, đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” trên địa bàn.

Theo cơ quan CSĐT, từ ngày 31-7 đến ngày 9-8, một người nữ từ TP.Đà Nẵng (địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) trở về nhà ở khối phố Tứ Hà (phường Điện Ngọc) nhưng không đến Trạm y tế P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn) để khai báo y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định theo Công văn số 4595/UBND-KGVX ngày 22-7-2021 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người dân TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam quyên góp lương thực thực phẩm gửi vào miền Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh.

Đối tượng là tiểu thương buôn bán rau tại chợ An Hải Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Trong thời gian từ ngày 31-7 đến 9-8 lúc ở quê nhà Quảng Nam, đối tượng đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Qua xét nghiệm, đối tượng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục truy vết, ngành chức năng xác định có 5 trường hợp F1 có liên quan đến nữ bệnh nhân, trong đó chồng của người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Những người đã tiếp xúc với chồng của nữ bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 người ngụ tại khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc. Có 33 trường hợp F1 và 125 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân là chồng của đối tượng.

Căn cứ theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015, Cơ quan CSĐT Công an TX.Điện Bàn ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang