Manh mối giúp tìm thấy bé trai bị siết cổ, giấu trong tủ đông

Thứ Hai, 15/08/2022 12:05

|

(CAO) Sau khi phá cửa vào trong quán, ông Thược gọi cháu nhưng không thấy trả lời. Khi ông ra về, một thanh niên hàng xóm đã 'liên tưởng' đến các tình huống trong phim và tìm mở chiếc tủ đông ra, phát hiện bé Đ. đang nằm trong đó, bị bịch đá khoảng 5 kg đè lên người...

Mấy ngày hôm nay, dư luận xôn xao, bất bình và giận dữ đối với gã thanh niên tàn độc Nguyễn Trường Giang (25 tuổi, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Ông Thược mong muốn các cơ quan pháp luật xử lý thật nghiêm đối tượng

Giang bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ để điều tra về hành vi giết người sau hành trình trốn chạy lên Hà Nội. Người dân địa phương không ngờ, hàng ngày thanh niên này vẫn chơi cùng với cháu N.H.Đ (3 tuổi), thậm chí thuê nhà của ông nội cháu để bán quán nước, được người nhà cháu Đ. quý mến, giúp đỡ, lại ra tay tàn độc với một cháu bé mới hơn 3 tuổi.

Nguyễn Trường Giang nhanh chóng bị công an bắt giữ

Sự việc xảy ra vào chiều 13-8, cháu N.H.Đ. (3 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà sang quán trà sữa KAY của Giang chơi.

Tại đây, cháu Đ. ăn uống, còn Giang dọn dẹp quán. Giang khai do bực tức khi cháu bé liên tục hỏi, đòi chơi cùng mình nên dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến cháu ngã từ giường xuống đất và khóc lớn.

Giang tìm cách dỗ nhưng cháu Đ. càng khóc to. Thanh niên này dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ Đ. xuống. Lúc này cháu bé không khóc và nằm im.

Tuy nhiên, khi Giang vừa buông tay, cháu bé kêu lớn nhờ ông nội đến giải cứu thì gã thanh niên này nảy sinh ý định giết bé trai hơn 3 tuổi.

Giang ra tay tàn độc và dùng dây siết cổ cháu, rồi bịt miệng, đập đầu cháu bé xuống sàn nhà. Khi cháu bất tỉnh, Giang để bé vào thùng carton, nhốt bé trai vào tủ đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi.

Gần 30 phút sau, ông nội của Đ. không thấy cháu trai nên kiểm tra camera. Thấy Đ. vào quán của Giang nhưng thanh niên này trả lời không biết tung tích cháu bé, gia đình nghi ngờ nên đã phá cửa quán kiểm tra, phát hiện Đ. ở trong tủ đông, liền đưa bé đi cấp cứu.

Quá trình cấp cứu, Đ. được chuyển từ Hà Nam lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng "thập tử nhất sinh" với cơ thể suy kiệt, suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương ở vùng đầu, mặt, cổ.

Bác sĩ xác định bé bị tổn thương thực thể, xuất huyết, xây xước vùng đầu, mặt, cổ và lưỡi sưng nề khiến khó ăn uống.

"May cháu đã được chuyển viện sớm lên Hà Nội, không thì chưa biết chuyện gì xảy ra", một người thân cháu Đ. cho hay. Đồng thời, người này cho biết lúc đưa cháu từ tủ đông ra, cháu đã bất động, ai cũng nghĩ khó qua khỏi bởi nằm trong tủ đông vừa kín vừa lạnh.

Đang chăm con tại bệnh viện, anh Nguyễn Văn Tuân (SN 1991, bố cháu Đ.) cho biết, hiện tình hình sức khỏe của cháu Đ. đang dần ổn định. Tuy nhiên, do lưỡi của cháu vẫn còn sưng và đau nên vẫn chỉ uống sữa, chưa được ăn gì.

"Đến lúc này vợ chồng tôi vẫn còn ám ảnh. Mấy ngày nay chẳng thể ăn ngủ nổi vì mừng con đã tai qua nạn khỏi. Phần vì việc con bị hành hạ vẫn cứ lẩn khuất trong tâm trí", anh Tuân cho biết.

Nhớ lại thời khắc nhận thông tin xấu về con, anh Tuân nghẹn lời, anh làm thuê ở Hà Nội, vợ và con ở nhà.

"Đ. là con trai duy nhất của vợ chồng tôi. Lúc nghe tin con bị siết cổ, cho vào tủ cấp đông, tôi như rụng rời, bỏ việc gọi xe taxi về quê ngay. Ngồi trên xe, lòng tôi như lửa đốt... Khi về thấy con trong bệnh viện, tôi không cầm được nước mắt", anh Tuân nói như khóc.

Anh cảm ơn đến tất cả người dân xung quanh, lực lượng Công an và đội ngũ y bác sỹ bệnh viện ở Hà Nam và bệnh viện Nhi Trung ương đã vào cuộc và cứu con anh thoát khỏi lưỡi hái "tử thần".

Đưa cháu bé từ "cõi chết trở về"

Còn ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi, ông nội cháu Đ.) khi nhắc đến cháu mình vẫn bị ám ảnh.

“Giang thuê nhà của tôi để làm quán nước từ tháng 4. Lúc đó tôi thấy nó hiền lành, tử tế, cháu Đ. cũng hay sang chơi. Vậy mà không ngờ...”, ông Thược nói.

Nhờ camera tại nhà mà ông Thược cùng người dân cứu được cháu Đ.

Ông Thược cho hay, hôm đó, lúc 14h hơn, ông đi họp, cháu Đ. muốn theo ông đi chơi nhưng đây là công việc nên ông dặn cháu ở nhà chơi. Đến khoảng 17h, ông trở về. Thói quen của ông mỗi khi đi đâu về nhà là phải tìm gặp cháu nội. Nhưng lần này, ông chẳng thấy Đ. đâu.

Ông Thược kể lại giây phút cứu cháu nội

Ông cùng người nhà đi tìm cháu nhưng đều không thấy. Cả nhà còn đến những nơi như rãnh nước hay những điểm mà cháu có thể gặp bất trắc, nhưng không tìm thấy.

Song song báo vụ việc với chính quyền địa phương để nhờ trợ giúp, ông cố lấy lại bình tĩnh và nghĩ đến việc kiểm tra camera.

Lập tức ông Thược gọi cho anh Tuân đang làm việc ở Hà Nội xem camera từ trên điện thoại vào khung giờ trên để xác định Đ. "mất tích" như thế nào.

Do đó, xác định được lúc 15h20 Đ. vào quán của Giang sau đó camera không thấy cháu trở ra. Đến khoảng 16h20, Giang ra ngoài, nhìn ngó trước sau rồi khóa cửa, đi xe máy về hướng cầu Châu Giang vào chiều 13-8.

Hiện cháu Đ. vẫn chưa thể ăn được do lưỡi vẫn sưng và đau

Nhận định cháu đang trong quán trà sữa của Giang, ông gọi điện hỏi thì thanh niên này chối bay biến rằng cháu Đ. không có ở quán. Đồng thời, Giang nói đã lên Hà Nội nên không về mở cửa được.

Nghe trong điện thoại giọng của Giang rất lạ, ông Thược sinh nghi và mượn dụng cụ để phá cửa xếp vào trong.

Vào trong tìm khắp không thấy cháu, ông trở ra. Lúc này, anh Đặng Trung Thìn (27 tuổi, hàng xóm) vào và tìm thấy cháu Đ. ở trong tủ cấp đông tại quán của Giang. Cháu Đ. nằm trong thùng giấy cạc-tông, đè lên trên là một túi đá 5 kg, và tủ lạnh thì vẫn bật.

Nghe tiếng la lớn, ông Được chạy sang. nhìn thấy cháu bất tỉnh ở trạng thái tím tái, cổ bị cuốn bằng dây dày, ông như rụng rời. May mắn trong chốc lát, Đ. hồi tỉnh, giọng phát ra thều thào yếu ớt, người thì lạnh ngắt. Lập tức, Đ. được đưa đi cấp cứu.

Kể lại giây phút đi tìm và giải cứu cháu, ông Thược không quên những người dân xung quanh đã hết lòng giúp đỡ gia đình ông lúc khó khăn, hoạn nạn.

“Cháu tôi may mắn giờ đã bình an, hồi phục, có thể vui chơi được là nhờ sự giúp sức của người dân xung quanh, các bác sỹ, lực lượng Công an đã tận tình”, ông Thược rớm nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang