Một thợ hồ mất tích kỳ lạ

Thứ Hai, 09/11/2015 10:14  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Gần sáu năm đau đáu đi tìm đứa con trai mất tích ở khắp nơi, bà Nguyễn Thị Gái (SN 1958, ngụ xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi, TPHCM) cảm thấy mỏi mòn khi mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình và chính quyền địa phương hầu như vô vọng.

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo CATP vào đầu tháng 11-2015, bà Gái trình bày: “Vào đầu tháng 4-2010, Nguyễn Minh Thừa (ảnh, SN 1992, là người con trai út trong tổng số bốn người con của tôi) đi làm thợ hồ cùng với chủ thầu xây dựng là Huỳnh Thanh Trung (ngụ cùng xã). Mỗi ngày, ông Trung đến nhà chở con tôi cùng đi làm, được hơn một tháng thì con tôi mất tích mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Nhiều lần chúng tôi đến Công an xã Tân Thông Hội và Công an H.Củ Chi để trình báo việc con tôi bị mất tích, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhưng từ đó đến nay đã gần sáu năm mà vụ việc vẫn không có gì tiến triển. Tung tích con tôi vẫn mịt mờ tăm cá...”.

Theo gia đình bà Gái và bà con hàng xóm, Thừa tính tình hiền lành, có rất ít bạn thân. Từ sau khi cha chết, các anh chị lần lượt có gia đình riêng, Thừa trở thành trụ cột chính của gia đình. Thừa bước vào đời sớm bằng nghề thợ hồ với mong muốn kiếm tiền chăm lo cho người mẹ bị mất sức lao động sau khi mổ túi mật.

Buổi sáng sớm trước khi Thừa đi làm và mất tích, bà Gái thức dậy sớm nấu cơm để cho con mang theo đến công trường ở gần UBND xã Tân An Hội. Như mọi ngày, Thừa được ông thầu Trung chạy xe máy đến chở đi làm. Đến chiều tối không thấy Thừa về, gia đình cứ nghĩ là Thừa nhậu say nên ngủ lại công trình.

Đến sáng hôm sau, ông Trung ghé nhà đón Thừa đi làm. Bà Gái hết sức ngạc nhiên và lo lắng. Ông Trung cho biết chiều tối hôm trước ông đã chở Thừa về đến đầu đường QL1A, đoạn gần nhà Thừa. Ông không hiểu tại sao Thừa lại không vào nhà và bỏ đi đâu mất.

Nguyễn Minh Thừa

Sau đó, theo yêu cầu của gia đình, ông Trung chở bà Gái đến công trình đang thi công ở xã Tân An Hội. Tại đây, bà được nhóm thợ hồ cho biết hôm trước Thừa vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, sau đó ông Trung lại nói với anh trai của Thừa là: “Em mày (tức Thừa - PV) đã bỏ tao đi làm cho người khác ở xa rồi”. Khoảng bốn năm ngày sau, ông Trung đưa cho bà Gái số tiền 400.000 đồng là khoản tiền làm công 3,5 ngày của Thừa mà ông Trung còn nợ.

Anh Nguyễn Hữu Trọng là anh họ của Thừa, cho biết: “Thừa chưa có vợ con, ban ngày nó đi làm thợ hồ, tối về lại quây quần bên mẹ, thỉnh thoảng mới ngồi uống cà phê hay lai rai vài ly rượu cùng anh em, bà con trong xóm. Thừa không có xích mích hay giận hờn gì ai cả.

Trước khi Thừa mất tích, tôi còn nghe nó tâm sự là sẽ ráng làm kiếm tiền để lo làm đám giỗ cho ba nó được tươm tất hơn mọi năm. Nào ngờ nó mất tích. Đã mấy năm trôi qua rồi mà vẫn không thấy nó về”.

Về vụ việc này, ông Lê Văn Tửng – Công an xã Tân Thông Hội - nhìn nhận: “Sự việc cháu Thừa mất tích, bà Gái có trình báo công an xã và công an huyện. Cơ quan công an đã nỗ lực tìm kiếm tung tích cháu Thừa. Có vài lần công an huyện tìm thấy mấy xác chết nên báo cho gia đình bà Gái đến nhận dạng nhưng bà Gái đều khẳng định những nạn nhân đó không phải là Thừa”.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, thiếu tá Lê Văn Tuấn - Trưởng công an xã Tân Thông Hội - nói: “Trước đây, bà Gái có đến công an xã trình báo việc con trai là Nguyễn Minh Thừa bị mất tích, nhưng chỉ trình báo miệng qua loa. Công an xã hướng dẫn bà nộp đơn để làm cơ sở giải quyết theo thẩm quyền, nhưng sau đó vẫn không thấy bà Gái quay lại để gửi đơn.

Qua nguồn tin từ Báo CATP, chúng tôi đề nghị gia đình bà Gái đến công an xã để gửi đơn tố cáo. Theo đó, chúng tôi sẽ lập hồ sơ vụ việc trình lên công an huyện xem xét, giải quyết”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang