Nghệ An:

Nghi bị nói xấu, nam thanh niên bịt mặt vác kiếm truy sát chủ trang trại

Thứ Năm, 26/05/2016 07:12  | Văn Tình

|

(CAO) Nghi ngờ ông Hoan nói xấu mình, nửa đêm Lê Thanh Quân đã bịt mặt, vác kiếm vào trang trại ông này khống chế gây thương tích cho một người làm thuê. Trước khi bỏ đi, Quân còn trộm một chiếc điện thoại.

Ngày 24-5, đại úy Trương Xuân Toàn – Đội phó đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Quân (SN 1995, trú xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng 30-4, Công an huyện Thạch Hà nhận được tin báo từ Công an xã Thạch Lưu về việc có một đối tượng bịt mặt mang theo kiếm xông vào trang trại của ông Đặng Đình Hoan (trú xã Thạch Lưu, Thạch Hà) gây thương tích cho một người làm thuê ở đây và trộm một chiếc điện thoại.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành gặp gỡ nạn nhân để lấy lời khai, điều tra truy bắt hung thủ. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn, các điều tra viên thấy nổi lên đối tượng Lê Thanh Quân. Tuy nhiên, vào thời gian trên Quân đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tiếp tục truy tìm, hai ngày sau công an đã bắt được Quân đưa về để truy xét.

Đối tượng Lê Thanh Quân - Ảnh: Văn Tình 

Tại cơ quan điều tra, Quân khai rằng, do nghi ngờ ông Hoan nói xấu mình nên lúc 22 giờ khuya 29-4, hắn đã bịt mặt mang theo một thanh kiếm tìm đến với mục đích chém trả thủ ông này. Tuy nhiên, sau đột nhập vào đó, hắn chỉ thấy ông Nguyễn Hữu Thắng, là người làm thuê của trang trại.

Không gặp được ông Hoan, Quân quay qua khống chế gây thương tích cho người làm thuê. Lợi dụng lúc Quân sơ hở, ông Thắng đã bỏ chạy trốn. Quân vào lục soát thấy một chiếc điện thoại của ông Quân nên cầm lên bỏ đi.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đang tiến hành giám định thương tật của ông Thắng, trưng cầu định giá chiếc điện thoại của ông Hoàn để hoàn tất hồ sơ, truy tố Quân trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang