Nữ thủ quỹ chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của công ty

Thứ Năm, 26/05/2016 06:50

|

(CAO) Lợi dụng chức vụ được giao là thủ quỹ, nhân viên bán hàng tại nhà máy gạch Tunnel Long Xuyên 2, Chi nhánh huyện An Phú (An Giang) Lê Thị Thúy An (SN 1986, cư trú ấp Vĩnh Nghĩa, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú) chiếm đoạt tiền của nhà máy gần 1 tỷ đồng.

Từ năm 2011 đến năm 2014, Thúy An được nhà máy gạch ký hợp đồng vào làm việc và phân công nhiệm vụ tiếp nhận thông tin của khách hàng, viết phiếu xuất kho hàng hóa, phiếu thu – chi và điều động phương tiện, tài xế đi giao hàng; thu tiền khách hàng tại nhà máy và tại nơi kinh doanh của khách hàng.

Sau quá trình làm việc, Thúy An phát hiện lãnh đạo nhà máy thiếu sự kiểm tra, theo dõi việc chỉ đạo thu hồi nợ của các khách hàng từ Ban Giám đốc, phụ trách kế toán nên trong vòng 3 năm từ tháng 10-2011 đến tháng 10 -2014, Thúy An thu tiền của 2.040 khách hàng rồi lấy tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đọc lệnh bắt, khám xét nơi ở của Thúy An

Để che mắt, Thúy An thu tiền của khách hàng sau bù vào một phần nợ của khách hàng trước, cứ thế sử dụng tiền thu nợ của năm sau bù vào năm trước một thời gian dài, đến khi lãnh đạo nhà máy phát hiện thì Thúy An chiếm đoạt số tiền 821.862.521 đồng.

Nhà máy quyết định sa thải Thúy An và gửi đơn tố cáo lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Qua điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Thúy An về hành vi tham ô tài sản.

Tại cơ quan Công an, Thúy An khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên khi thu tiền khách hàng, Thúy An nảy sinh lòng tham, tự ý chiếm đoạt tiền của Nhà máy. Sau thời gian dài, số tiền chiếm đoạt ngày càng lớn khiến Thúy An không có khả năng chi trả lại cho nhà máy dẫn đến bị lãnh đạo nhà máy phát hiện tố cáo.

Ngày 21-5-2016, gặp PV tại trại tạm giam chờ ngày xét xử, Thúy An thấy ăn năn, hối hận về việc làm vi phạm pháp của mình. Từng là một phụ nữ trẻ, có nghề nghiệp, thu nhập ổn định thế nhưng lại bị sa ngã trước cám dỗ của đồng tiền.

Khi lòng tham trỗi dậy trước số tiền quá lớn được nhà máy giao giữ, thị cứ vô tư tiêu xài, hưởng thụ đồng tiền không do chính sức lao động của mình làm ra. Đến khi giật mình, hoảng sợ thì sự việc quá muộn màng, hậu quả không thể khắc phục và cái giá phải trả là những ngày tháng gặm nhấm tuổi xuân của mình trong chốn lao tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang