An Giang:

Giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền chính sách

Thứ Hai, 18/04/2016 07:18

|

(CAO) Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú (An Giang) cho biết đã ký quyết định đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện truy tố ông Đỗ Hoàng Kha ngụ ấp Tắc Trúc, nguyên cán bộ Văn hóa xã hội xã Nhơn Hội về tội tham ô tài sản.

Theo đó, trong lúc còn làm cán bộ Văn hóa xã hội của xã từ năm 2007 – 2012, ông Kha trực tiếp đến Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) huyện An Phú nhận tiền mang về địa phương để phát cho người dân nhân dịp lễ, tết và các chế độ chính sách khác theo chỉ đạo của UBND xã.

Ông Chiến rất bức xúc trước việc tham ô tài sản của ông Kha

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Kha đã giả mạo chữ ký của 13 người được hưởng tiền điều dưỡng với số tiền 9,5 triệu đồng. Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, ông Kha còn chiếm đoạt 19,6 triệu đồng tiền quà tết bằng việc ký khống 13 trường hợp để nhận quyết toán. Trong đó có 6 trường hợp cư trú tại địa phương và 7 trường hợp đã đi nơi khác.

Nhiều đơn thưa, tố cáo và chỉ đạo xử lý đối với ông Kha

Được biết, ông Kha từng công tác tại xã Nhơn Hội từ năm 1975 – 2012 và được nghỉ hưu vào ngày 25-5-2012. Năm 2013, ông bị nhiều người dân thuộc các ấp trên địa bàn xã tố cáo về hành vi ăn chặn tiền chính sách. Sau khi điều tra làm rõ, ngày 25-3-2016, Công an huyện An Phú đã ký quyết định đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện truy tố ông Đỗ Hoàng Kha về tội danh tham ô tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang