Giả danh phó giám đốc ngân hàng lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

Thứ Bảy, 16/04/2016 08:08

|

(CAO) Dù không phải là nhân viên ngân hàng nhưng Quyên vẫn sắm bảng tên, con dấu để mạo danh mình là phó giám đốc chi nhánh một ngân hàng lớn để tạo vỏ bọc nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo.

Chiều ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hằng Quyên (SN 1987, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Hằng Quyên tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó vào khoảng tháng 5-2015, chị N.T.A.T (SN 1972, ngụ Q. Phú Nhuận) quen biết Quyên thông qua một người bạn. Khi gặp nhau, Quyên tự giới thiệu với chị T. rằng mình hiện đang là Phó giám đốc một chi nhánh của ngân hàng Vietcombank. Do là lãnh đạo của ngân hàng nên Quyên “nổ” mình có phiếu mua hàng giảm giá đến 50% ở siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Do tin tưởng vào cái mác phó giám đốc chi nhánh của một ngân hàng lớn nên chị T đã không ngần ngại nhờ Quyên mua giùm một số mặt hàng điện tử gồm điện thoại Iphone 6 và Iphone 6plus, ti vi, máy giặt, máy nước nóng… với tổng số tiền sau khi giảm giá là 540 triệu đồng.

Bảng tên và con dấu giả của đối tượng Nguyễn Thị Hằng Quyên - Ảnh: Tuấn Thành

Từ ngày 18-3 đến ngày 24-3, bà T. đã đến ngân hàng Sacombank nằm trên đường Võ Văn Tần (P.5, Q.3) chuyển cho Quyên 3 lần với tổng số tiền 450 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền nhưng chờ mãi không thấy Quyên giao hàng nên chị T sinh nghi. Sau đó, chị T yêu cầu Quyên trả lại trước số tiền 100 triệu do của một người khác gửi nhờ mua hàng nhưng nay đổi ý không mua nữa. Tuy nhiên, Quyên chỉ trả lại được 90 triệu đồng rồi bỏ trốn mất tăm.

Đến ngày 2-4, chị T bắt gặp Quyên tại cung văn hóa Lao động nên báo công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Quyên khai nhận không phải là nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên do đang nợ tiền của nhiều người nên đã dùng thủ đoạn giả danh phó giám đốc chi nhánh của ngân hàng Vietcombank nhằm tạo niềm tin để dễ bề lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua báo CATP, những ai là nạn nhân của nữ quái này xin liên hệ đội hình sự công an Q.3, TP.HCM trình báo để được giải quyết. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang