Bắt nhóm người nước ngoài lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Thứ Ba, 05/04/2016 14:23  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sử dụng mạng xã hội (Facebook) để làm quen và tiếp cận “con mồi”, nhóm người nước ngoài đã gửi tin nhắn trúng thưởng, hẹn tặng cho nhiều nạn nhân và lừa đảo gần 10 tỷ đồng.

Các đối tượng trong nhóm lừa đảo gần 10 tỷ đồng - Ảnh: CA cung cấp

Sáng 5-4, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ - Công an TP.HCM cho biết đã tạm giữ 7 nghi can trong đường dây chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. Người đứng đầu và điều hành việc lừa đảo tại Việt Nam là Onu Chinoso Peter (31 tuổi) và Ihugba Augustine Chinonso (30 tuổi), cả hai đều cùng quốc tịch Nigreria. 

Các nghi can móc nối với nhau, kết bạn với những nạn nhân trên facebook đặt vấn đề quan hệ tình cảm rồi tặng quà hoặc nhắn tin trúng thưởng có giá trị ở nước ngoài; khi đã tạo lòng tin ở nạn nhân. Những đối tượng tiến hành điện thoại đóng giả là cán bộ hải quan, công an, người chuyển hàng yêu cầu nạn nhân chuyển các khoản phí vận chuyển, phí dịch vụ… vào các tài khoản ngân hàng.

Thẻ ATM và giấy tờ của những đối tượng trong nhóm lừa đảo - Ảnh: CA cung cấp

Theo lãnh đạo của Phòng Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ cho biết, đây là đường dây lừa đảo xuyên quốc gia lớn nhất từ trước đến nay bị công an phát hiện ở TP.HCM. Nhiều người bị hại khác có thể sẽ tiếp tục đến trình báo thêm thông tin.

Tại nơi cư trú, cảnh sát thu giữ gần 100 thẻ ATM để nhận tiền của các nạn nhân bị hại. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, các đối tượng cấu kết với nhiều người ở Việt Nam thực hiện những vụ lừa đảo bằng cách làm quen trên Facebook và gửi quà tặng, lừa trúng thưởng,… Tổng số tiền mà nạn nhân trình báo lên đến 10 tỷ đồng.

Phòng cảnh sát Kinh tế và Chức vụ, Công an TP HCM đã ra thông báo, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng kể trên hãy điện thoại vào số 0838640508 của cơ quan công an để cung cấp thông tin.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang