Quảng Nam:

Nguyên trạm trưởng y tế huyện Thăng Bình bị tuyên tù treo vì tội tham ô

Thứ Ba, 05/04/2016 05:27  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 4-4, TAND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị báo Nguyễn Đức Đạo, nguyên trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình và tuyên mức án 24 tháng tù treo đối với bị cáo về tội danh tham ô tài sản.

 

Theo cáo trạng, trong thời gian 2011-2013, bị cáo Đạo lập khống chứng từ chiếm đoạt gần 24 triệu đồng của trung tâm y tế huyện Thăng Bình và bị cáo Đạo còn dùng danh nghĩa cơ quan đi ký hợp đồng khám sức khỏe với nhiều trường học trên địa bàn huyện đã thu về số tiền hơn 90 triệu đồng nhưng không nhập quỹ cơ quan.

Sau khi bị phát hiện bị cáo Đạo lập danh sách chi tiền khống cho các bác sĩ nhờ họ ký giúp để hợp thức hóa đơn chứng từ. Nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy đã tố cáo hành vi tham ô tài sản của bị cáo Đạo.

Bị cáo Nguyễn Đức Đạo tại TAND huyện Thăng Bình. - Ảnh:

Tại tòa, bị cáo Đạo liên tục kêu oan và yêu cầu HĐXX xem xét công lao của mình đã bỏ tiền túi ứng trước cho hoạt động của trạm được suôn sẻ mọi việc. Nhưng HĐXX đã không chấp nhận những lời bị cáo nói và tuyên phạt bị cáo Đạo với mức án 24 tháng tù treo về tội danh tham ô tài sản.

Ngoài ra, bị cáo Đạo còn phải chịu thời gian thử thách 48 tháng và bồi hoàn số tiền hơn 10 triệu đồng cho trung tâm y tế huyện Thăng Bình.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang