Kẻ thất nghiệp tự xưng “quản lý” lừa lấy điện thoại của người tìm việc

Thứ Ba, 12/04/2016 00:37

|

(CAO) Ngày 11-4, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Xuân Thành (SN 1982, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đào Xuân Thành là kẻ thất nghiệp nên nảy sinh ý định đăng tải thông tin tuyển dụng lao động tại kho Sacombank để lừa đảo người xin việc hòng chiếm đoạt tài sản.

Khoảng giữa tháng 3-2016, anh Lê Duy Huy (SN 1984, quê Thanh Hóa) đi xin việc làm thì thấy tờ rơi thấy thông tin tuyển dụng làm việc tại kho Sacombank nên gọi điện thoại cho Thành và hẹn gặp ở quán cà phê PanDa (KP.Thống Nhất, P.Dĩ An) để xin nộp hồ sơ.

Tại đây, Thành tự nhận là quản lý, sau đó đưa hợp đồng lao động cho anh Huy ký tên và yêu cầu nộp 450.000 đồng tiền mua đồng phục và thẻ ra vào cổng.

Do anh Huy không có tiền mặt nên Thành tiếp tục dàn cảnh kêu Huy đưa điện thoại hiệu Oppo (trị giá 4,8 triệu đồng) cho mình, ngược lại y đưa chiếc điện thoại hiệu Nokia 1280 cho anh Huy để làm tin và hẹn hai ngày sau khi đóng đủ tiền sẽ trả lại điện thoại. Do tin tưởng vào lời nói của tên Thành nên anh Huy đồng ý.

Lấy được điện thoại của nạn nhân, Thành mang đi bán được 1 triệu đồng và tiêu xài hết. Anh Huy nhiều lần liên lạc với tên Thành để lấy lại điện thoại nhưng không được và đến ngày 8-4, nạn nhân đi trình báo công an.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang