Dùng chứng minh giả mua điện thoại trả góp để chiếm đoạt

Thứ Tư, 04/05/2016 08:59

|

(CAO) Lợi dụng chính sách thông thoáng trong việc cho vay tiền mua hàng trả góp của các công ty tài chính, Huy lấy chứng minh cùng giấy phép lái xe của một người khác đi mua điện thoại trả góp hòng chiếm đoạt.

Sáng nay (2-5), cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Gia Huy (SN 1993, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Dương Gia Huy tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, Huy nhiều lần đến các cửa hàng bán điện thoại di động lớn trên địa bàn thấy chính sách bán hàng trả góp khá thông thoáng. Người mua hàng chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân và bằng lái xe là có thể được cho vay mua hàng trả góp với số tiền lớn.

Huy liền nghĩ đến việc dùng giấy tờ của người khác để mua hàng nhằm chiếm đoạt. Sau đó, Huy lùng mua được một giấy chứng minh thư nhân dân và một bằng lái xe mang tên N.S.T rồi thay thế bằng hình của mình để thực hiện kế hoạch lừa đảo.

Có “bảo bối” trong tay, Huy liền đến của hàng Thế giới di động nằm trên đường Trần Quang Khải (P. Tân Định, Q.1) tìm mua trả góp một chiếc điện thoại hiệu OPPO với giá gần 6 triệu đồng. Huy trả trước 1,2 triệu, còn lại làm thủ tục vay trả góp tại công ty tài chính VPBFC.

Tuy nhiên khi làm thủ tục cho vay, nhân viên công ty tài chính phát hiện giấy tờ tùy thân mang tên N.S.T có dấu hiệu bị giả nên bắt giữ Huy giao công an. Qua điều tra xác minh, Huy thừa nhận dùng giấy tờ tùy thân của người khác để mua điện thoại trả góp nhằm chiếm đoạt.

Công ty tài chính VPBFC còn tố cáo nam thanh niên này cũng thực hiện một vụ lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự tại cửa hàng Thế giới di động nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (P. Đa Kao, Q.1) nhưng tên này chưa thừa nhận.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang