Hà Tĩnh:

Lập công ty ‘ma’ lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 27/04/2016 17:26  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi lập công ty, mặc dù chưa có giấy phép hoạt động về lĩnh vực đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng với chức danh giám đốc, Phạm Văn Tiến đã dụ dỗ thu của nhiều người hàng trăm triệu đồng rồi không thực hiện theo cam kết. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với đối tượng lừa đảo này.

Chiều 27-4-2016, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Tiến (SN 1972, trú tại An Tiến, An Lão, Hải Phòng) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 10-2014, Tiến thành lập Công ty Tiến Phát (đóng tại số 11 đường Vũ Quang, TP. Hà Tĩnh). Mặc dù chưa có giấy phép hoạt động về đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng với chức danh giám đốc, Tiến đứng ra tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động sang các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… với cam kết mức lương hấp dẫn, thời gian xuất cảnh nhanh.

Đối tượng Phạm Văn Tiến

Sau đó, Tiến đưa ra các loại giấy tờ như giấy phép đăng ký kinh doanh, bảng cam kết để người lao động tin tưởng nộp hồ sơ và nộp tiền.

Với thủ đoạn đó, trong năm 2015, Tiến đã tiếp nhận hồ sơ của nhiều người, thu của họ 900 triệu đồng rồi cam kết sẽ đưa họ đi xuất khẩu lao động. Ngồi chờ mãi, những người nộp tiền cho Tiến vẫn chưa được gọi đi nước ngoài như đã cam kết nên họ đã làm đơn tố cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Công an đọc lệnh bắt với Phạm Văn Tiến

Theo cơ quan điều tra, ngoài thủ đoạn trên, Phạm Văn Tiến còn khoe với nhiều người là có mối quan hệ rộng với nhiều quan chức nên có thể chạy việc cho những ai có nhu cầu.

Tin lời, ông N. V. H. (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đưa cho Tiến 65 triệu đồng vào làm việc ở Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng. Thế nhưng, sau khi nhận tiền xong, Tiến đã không thực hiện lời hứa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang