Phá đường dây ma túy chuyên cung cấp cho các vũ trường Sài Gòn

Thứ Tư, 27/04/2016 05:46

|

(CAO) Chiều nay (26-4), Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với công an Q.5 triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy từ Bắc vào Nam chuyên cung cấp “hàng” cho các vũ trường, quán bar trên địa bàn TP.HCM.

Bước đầu, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 nghi can trong đường dây này gồm Lê Hồng Sơn (SN 1963), Nguyễn Sỹ Công (SN 1992, cùng quê Hà Nội), Trần Thành Nhơn (SN 1960, ngụ Q. Tân Bình) và Hồ Thanh Bình (SN 1972, ngụ Q.5) để điều tra về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Các đối tượng trong đường dây ma túy chuyên cung cấp cho vũ trường

Trước đó, các trinh sát phòng PC47 và công an Q.5 phát hiện một đường dây cung cấp hàng đá cho các quán bar, vũ trường ở Sài Gòn nên bí mật theo dõi. Sau gần 2 tháng thu thập các chứng cứ, đến đêm 21-4, công an bắt giữ Sơn và Nhơn khi chúng đi giao hàng đá tại khu vực Trần Bình Trọng - Cao Đạt (Q.5).

Qua kiểm tra trên người hai đối tượng, tổ công tác thu 6 bịch ma túy đá. Khám xét nơi ở của Sơn, công an phát hiện thêm một lượng lớn ma túy được giấu trong hộp nhỏ, 104 viên thuốc lắc và một khẩu súng cùng nhiều đạn bi. Riêng Nhơn khai nhận đầu quân cho Sơn phụ giúp việc đi giao ma túy cho các đầu mối, mỗi lần đi giao từ 5 – 10 gram.

Tang vật ma túy cùng súng ngắn được công an thu giữ

Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt giữ thêm mắt xích quan trọng trong đường dây này là Bình, thu thêm 4 bịch ma túy, hơn 10 viên thuốc lắc, 3 súng kim loại.... Nhóm này khai nhận lấy hàng của một nguồn chuyên đưa hàng đá từ Hà Nội về. Chúng đem bán lại vào các quán bar, vũ trường ở Sài Gòn kiếm lời.

Từ lời khai bọn này, nhiều trinh sát âm thầm tiếp cận khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt (Q.6) ập vào đối tượng Công, thu giữ gần một kg hàng đá, cân tiểu ly, máy ép ma túy, 1 khẩu súng và 6 viên đạn... Công khai chỉ là người vận chuyển thuê cho một người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) từ từ Hà Nội vào.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang