Trùm ma túy Huy 'sô-cô-la' sa lưới mà không hề hay biết

Thứ Bảy, 23/04/2016 12:07  | Xuân Hoài

|

(CAO) Mới đây, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) CATP. Đà Nẵng đã phá chuyên án do “trùm” ma túy Huy “sô-cô-la” cầm đầu. Điều đáng nói, với sự ranh mãnh, Huy “sô-cô-la” luôn thủ súng và buôn nhiều loại ma túy được lấy từ Bắc vào để phân phối cho các đại lý tại Đà Nẵng khiến các trinh sát (TS) mất ăn mất ngủ.

“Trùm” ma túy chuyên vào tù ra khám

Qua công tác trinh sát, nắm địa bàn, thời gian gần đây, nổi lên đối tượng Ngô Việt Huy (biệt danh Huy sô-cô-la, SN 1975, HKTT tổ 23, P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, Đà Nẵng), kẻ thường hay vào tù ra khám liên quan đến ma túy, nay lại lao vào con đường này bằng những thủ đoạn tinh vi hơn. Trong lực lượng điều tra ma túy, không ai lạ gì Huy sô-cô-la.

Nhà không có điều kiện, với bản tính ham chơi, để có tiền ăn chơi, năm 21 tuổi Huy vào tù về tội trộm cắp tài sản. Thụ án 3 năm, ra tù, Huy cưới vợ nhưng lại dính vào ma túy. Năm 2010, y tiếp tục nhập trại với án phạt 7 năm tù do TAND Q.Hải Châu tuyên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trong tù, Huy có vẻ ăn năn hối cải, cải tạo tốt nên sau 5 năm được ra tù tháng 9-2015. Nhưng chứng nào tật đó không bỏ, Huy thuê nhà trong hẻm để thực hiện, điều hành một đường dây ma túy tinh vi hơn. Đầu tháng 2-2016, Huy chính thức gia nhập vào giới buôn hàng trắng trên địa bàn Đà Nẵng. Tuy nhiên, mọi động tĩnh của Huy đều nằm trong tầm ngắm của các TS.

Mỗi lần đi lấy “hàng” từ các tỉnh phía bắc, Huy không bao giờ trực tiếp ra mặt mà chỉ cử đàn em thân tín giao dịch với đối tác. Khi “hàng” trên đường về Đà Nẵng, Huy chỉ đạo đàn em phân ra nhiều gói nhỏ tại địa bàn tỉnh khác. Khi về đến Đà Nẵng, Huy lập tức liên hệ với các “đại lý” tiêu thụ.

Đối tượng Huy (ảnh phải) và Ba

Răn đe các đối tượng có ý đồ trở mặt hoặc không thanh toán sòng phẳng, Huy đã trang bị một khẩu súng ngắn để thể hiện uy lực... Ngoài ra, Huy còn liên kết với một số đầu nậu ở các tỉnh phía bắc nhằm mở rộng địa bàn, tăng cường hoạt động mạnh hơn. Việc Huy có súng phòng thân, cần phải “quăng lưới” sớm chứ không sẽ gây nguy hại nhiều cho xã hội nên Giám đốc CATP. Đà Nẵng chỉ đạo lập ban chuyên án (BCA) gấp rút phá án.

Qua quá trình phối hợp điều tra, ban chuyên án nhận thấy thời gian này Huy thường cùng một “chân rết” tên là Phạm Văn Ba (SN 1986, trú Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thuê xe ô tô tự lái trực tiếp ra địa bàn các tỉnh ở phía bắc để lấy “hàng”. Giao dịch xong, khi về đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Huy giao cho Ba mang “hàng” và chuyển qua xe khách đi vào Đà Nẵng, riêng y sẽ một mình lái xe về Đà Nẵng. Mục đích là nếu lỡ bị phát hiện cũng sẽ vô can.

Theo dấu “mẻ cá lớn”

Ngày 4-4, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát BCA nắm được thông tin “hàng” của Huy sắp cạn kiệt, trong khi đó các “đại lý” thì liên tục hối thúc. BCA đưa ra nhận định có thể Huy sẽ ra Bắc để đánh một mẻ lớn. Quả đúng như dự định, Huy chuẩn bị ra tay. Tuy nhiên, lần này Huy tinh vi, chỉ điều Ba đi một mình.

Khuya 5-4, Ba chạy một mạch ra Bắc mà chỉ dừng lại nghỉ ngơi vài chục phút. Đến 17 giờ cùng ngày, bất ngờ gặp gỡ và trao đổi với một người lạ mặt, sau đó y nhanh chóng lên xe và quay về Đà Nẵng. Xác định đây là mẻ hàng lớn nên tổ công tác hết sức cẩn trọng, nếu để lộ bí mật, Ba có thể tìm biện pháp xóa dấu vết bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, khi về đến địa phận huyện Nga Sơn (Thanh Hóa, quê của Ba), y đi vòng vòng trong đường làng, vắng và quanh co để vào nhà khiến tổ trinh sát bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới không để bị lộ mà vẫn đảm bảo theo dấu Ba.

Khoảng 2 giờ sáng 7-4, khi về Đồng Hới (Quảng Bình), Ba dừng xe nghỉ ngơi tại quán ven đường. Khoảng 7 giờ ngày 7-4, khi Ba di chuyển đến địa phận Thừa Lưu (Thừa Thiên Huế), y ghé vào một quán cơm bên đường và điện thoại cho Huy.

Tang vật của vụ án

Ngay sau đó Huy cùng một “chân rết” khác đến địa điểm làm thủ tục thuê xe ô tô. BCA nhận định Huy sẽ ra Huế để gặp Ba, và rất có thể tại đây bọn chúng sẽ thay đổi phương thức chuyển “hàng”.

Khi Huy cùng đồng bọn có mặt tại quán cơm nơi Ba đang chờ, Ba ra xe lấy một túi xách rồi nhanh chóng chuyển “hàng” qua xe ô tô Huy. Khoảng 15 phút sau, Huy rời khỏi quán, một mình lên xe chạy về Đà Nẵng, còn Ba và đối tượng đi cùng Huy lên xe chạy sau ít phút.

Khi biết một mình Huy mang theo “hàng” trên xe, BCA nhận định đây là điều kiện thuận lợi cho việc vây bắt, việc Huy có khẩu súng, làm sao vô hiệu hóa được là điều nan giải.

Đến 10 giờ ngày 7-4, khi xe ô tô do Huy điều khiển vừa ra khỏi cửa phía nam hầm Hải Vân, tổ CSGT CATP. Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ tại đây ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Khi Huy vừa mở cửa để xuất trình giấy tờ thì ngay lập tức TS ập đến. Huy tra tay vào còng mới kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Các TS cũng khống chế Ba ngay sau đó.

BCA thu được toàn bộ số ma túy tổng trọng lượng 800 gam MTTH dạng “đá”, 1.000 viên thuốc lắc, 1 chỉ heroin và một số tang vật liên quan. Nhanh chóng khám xét nhà Huy, BCA thu thêm 1 súng ngắn, 1 gam ma túy “đá” và 75 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang