‘Vén màn bí mật’ nhà hàng Vitamin ở trung tâm TPHCM chỉ đón khách nước ngoài

Thứ Sáu, 29/03/2024 20:19  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 29/03/2024, thông tin từ Công an Quận 1 cho biết, vừa triệt phá một cơ sở kinh doanh trá hình búp bóng nhà hàng để điều các chân dài đi phục vụ khách “tới bến”. Đáng nói nhà hàng này do nhóm người Hàn Quốc điều hành và đối tượng phục vụ của họ cũng chỉ là người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản..., không nhận khách người Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Ban chỉ huy Công an Quận 1 (CAQ1) triển khai quyết liệt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn mại dâm trên địa bàn, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự CAQ1 đã phát hiện nhà hàng Vitamin số 21 Thái Văn Lung, P.Bến Nghé kinh doanh trá hình do các đối tượng người Hàn Quốc điều hành, núp bóng dưới dạng kinh doanh dịch vụ ăn uống, karaoke phục vụ khách nước ngoài, đặc biệt ưu ái khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…

CAQ1 kiểm tra hoạt động bên trong nhà hàng Vitamin 

Đi sâu điều tra, thu thập manh mối, trinh sát phát hiện cơ sở kinh doanh này có chủ trương cho các nữ tiếp viên đi bán dâm cho khách như một hình thức để “câu” khách và tăng doanh thu cho nhà hàng. Cơ sở kinh doanh này có hàng chục “chân dài” luôn "bật chế độ" sẵn sàng đi bán dâm cho khách.

Sau khi nhận được báo cáo về tụ điểm kinh doanh trá hình trên, Ban chỉ huy CAQ1 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP (PC02) tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa hoạt động mại dâm cuả nhà hàng Vitamin.

Công an kiểm tra nhà hàng Vitamin

Khoảng 0 giờ rạng ngày 17-03-2024, các Đội nghiệp vụ CAQ1 phối hợp với CAP. Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão đồng loạt tiến hành kiểm tra hành chính các khách sạn: Blue Diamond (số 6B Thi Sách, P. Bến Nghé); khu căn hộ cao cấp Medison (số 15 Thi Sách, P.Bến Nghé); khách sạn Eden Garden (số 28/12-14 Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q1). Tại các khách sạn này, CA bắt quả tang 10 nữ tiếp viên đang bán dâm cho 10 khách nam người Hàn Quốc.

Chủ nhà hàng Hyeon Seung Jun làm việc với CAQ1

Qua đấu tranh, 10 nữ tiếp viên bán dâm trên đều khai nhận: Đang làm tiếp viên tại nhà hàng Vitamin và đi bán dâm theo sự cho phép của chủ và quản lý của nhà hàng. Toàn bộ khách mua dâm đều là thực khách đến nhà hàng ăn uống, sử dụng dịch vụ.

Cùng thời điểm, trinh sát Đội CSHS phối hợp với các hợp với các đội nghiệp vụ và CAP.Bến Nghé kiểm tra nhà hàng Vitamin, đưa chủ nhà hàng là Hyeon Seungjun (SN 1983) và Jeon Byung Hwa (SN 1984) cùng các quản lý: Yoon Geunsun (SN 1981), Kim Taeho (SN 1989, đều mang quốc tịch Hàn Quốc) và các quản lý tiếp viên nữ gồm: Trần Thị Bé Quyên (SN 1979), Nguyễn Thị Dung (SN 1982, cùng trú Q7), Phạm Thị Diễm Trang (SN 1988, sinh sống tại Q. Bình Thạnh), Nguyễn Thị Hồng Hậu (SN 1995, ngụ Q4) về trụ sở làm rõ.

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận: Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa góp vốn để kinh doanh phục vụ ăn uống cho khách người Hàn Quốc tại nhà hàng Vitamin. Sau đó họ thuê Đoàn Thị Mỹ Quyên đứng tên Giám đốc, đại diện theo pháp luật, thuê Yoon Geunsun, Kim Taeho và 3 đối tượng nam người Hàn Quốc khác (chưa rõ lai lịch) làm quản lý. Công việc chính của quản lý là: Liên hệ với khách người Hàn Quốc, nhận đặt phòng, cung cấp các dịch vụ của nhà hàng, tính tiền để khách thanh toán sau khi ăn uống. Mức thủ lao ông chủ trả cho họ là 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các đối tượng này còn được hưởng 20%/tổng số tiền rượu khách sử dụng khi họ là người nhận đặt phòng và tính tiền.

Hyeon Seung Jun
Jeon Byung Hwa
Yoon Geunsun

Cùng với đó, Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa thuê Trần Thị Bé Quyên, Phạm Thị Diễm Trang, Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Nhị Hồng Hậu làm quản lý, điều hành tiếp viên nữ đến các phòng để khách có nhu cầu sẽ chọn đi đến “bãi đáp”. Các má mì này được trả lương 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các má mì này mỗi khi môi giới thành công còn được các quản lý người Hàn Quốc đề nghị khách phải trả thêm cho Quyên, Trang, Dung, Hậu ít nhất là 500.000 đồng/phòng.

Ngoài dàn “chân dài” hấp dẫn thì nhà hàng này còn cung cấp dịch vụ đồ ăn, thức uống như: Rượu, bia; bóng cười; hát karaoke. Đặc biệt để mọi hoạt động kinh doanh trá hình được dấu kín, cơ sở kinh doanh này chỉ phục vụ khách nước ngoài (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản), không nhận khách là người Việt Nam.

Trần Thị Bé Quyên
Nguyễn Nhị Hồng Hậu
Phạm Thị Diễm Trang

Theo đó, khi khách đến nhà hàng Vitamin, quản lý sẽ điều các nữ tiếp viên đến tận tình ngồi rót rượu, uống rượu, nói chuyện với từng khách. Đặc biệt khi khách có nhu cầu “mua vui”, Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa sẽ cho tiếp viên nữ được ra ngoài bán dâm. Chủ trương này được Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa phổ biến cho các quản lý Hàn Quốc như Yoon Geunsun và Kim Taeho; Yoon Geunsun và Kim Taeho cũng như các má mì Trần Thị Bé Quyên, Phạm Thị Diễm Trang, Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Hồng Hậu biết và thực hiện. Giá bán dâm được Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa quy định là 3,3 triệu đồng khi đi qua đêm và 1,8 triệu đồng/1 lần "vui vẻ".

Nhờ dịch vụ kinh doanh trá hình, sẵn sàng phục vụ tới bến khi khách có nhu cầu nên nhà hàng Vitamin này thu hút rất đông các nam du khách người Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đến mua vui. Do đó, doanh thu của nhà hàng thu về từ 300 đến 500 triệu đồng/1 ngày và khoảng hơn 10 tỷ đồng/ tháng...

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 27/03/2024, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra Quyết định khởi tố vụ án “Môi giới mại dâm”; khởi tố bị can đối với Hyeon Seungjun, Jeon Byung Hwa,Yoon Geunsun, Trần Thị Bé Quyên, Phạm Thị Diễm Trang, Nguyễn Nhị Hồng Hậu về hành vi “Môi giới mại dâm”, theo quy định tại Khoản 2, Điều 328 Bộ luật hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang