Bắt đối tượng dùng sơn pha mắm tôm để "khủng bố"

Thứ Hai, 28/10/2024 07:53  | Trung Hiếu

|

(CATP) Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3 (TPHCM) cho biết đang điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng đập cửa kính nhà người dân rồi ném bịch sơn pha mắm tôm để "khủng bố".

Theo thông tin ban đầu, lúc 20 giờ 40 ngày 25/10/2024, ông Huỳnh Đức Nam (SN 1960, ngụ phường Võ Thị Sáu, Quận 3) đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng động lớn. Lúc này, ông chứng kiến một đối tượng dùng gậy đập vỡ cửa kính, ném bịch sơn pha nước và mắm tôm vào trong nhà, sau đó tẩu thoát. Ông Nam đã trình báo vụ việc cho Công an phường Võ Thị Sáu.

Phi khắc phục việc tạt chất bẩn vào nhà ông Nam

Tại hiện trường, Công an ghi nhận khu vực này không có camera an ninh. Sự việc xảy ra vào lúc trời tối nên cũng không có nhân chứng. Tuy nhiên, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng; đồng thời, trong thời gian qua lực lượng Công an các phường trên địa bàn và Công an Q3 cũng đã bám sát chỉ đạo Bộ CA, Ban Giám đốc CATP về cao điểm tấn công tội phạm liên quan "tín dụng đen" và thực hiện hành vi tạt sơn, tạt mắm tôm để giải quyết mâu thuẫn cá nhân nên Công an phường Võ Thị Sau đã nhanh chóng báo cáo Ban chỉ huy Công an quận để có hướng xử lý kịp thời với quyết tâm điều tra, xử lý mạnh tay với nhóm tội phạm này nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Ngay trong đêm, Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận 3 đã vào cuộc điều tra và tiến hành ghi nhận các lời khai ban đầu, qua đó đã xác minh và truy tìm được đối tượng "gây án" là Đào Anh Phi (SN 1996, quê Đồng Tháp; tạm trú Phường 16, quận Gò Vấp). Ngay lập tức, đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường Võ Thị Sáu để lấy lời khai. Tại đây, Phi đã thừa nhận hành vi trên và đã tiến hành lau chùi, khắc phục việc tạt chất bẩn vào nhà ông Nam theo yêu cầu của Cơ quan điều tra.

Đối tượng Phi

Theo lời khai của Phi, sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Nam và Phi. Cả hai đều đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài, nhưng bị trục xuất về Việt Nam. Trong khoảng thời gian làm việc ở xứ người, một phụ nữ đã thiếu nợ Phi 200 triệu đồng, nhưng không chịu trả nên Phi có ý định sẽ tố cáo cô ta. Phi đã nói ý định này cho ông Nam nghe. Nhưng sau đó, ông Nam đã kể lại cho "con nợ" của Phi biết, dẫn đến mâu thuẫn giữa các bên. Tức giận vì bị ông Nam "mách lẻo", Phi đã chuẩn bị sơn pha thêm nước và mắm tôm với mục đích tạt vào nhà ông Nam để "dằn mặt" và "trả thù” cho việc này. Khi đến nơi, do nhà ông Nam đang cửa đóng then cài nên Phi đã đập cửa kính để thực hiện hành vi.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang