Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người vay nợ

Thứ Tư, 16/10/2024 13:32  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Ngọc Huy (SN 1973, trú xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 13/10, Công an huyện Long Thành phối hợp Công an xã Phước Thái bắt quả tang Huy đang có hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của một người dân trên địa bàn xã Phước Thái. Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào khoảng cuối năm 2022, chị P.K.P vay của Huy 200 triệu đồng và thế chấp căn cước công dân theo yêu cầu của người cho vay. Đến giữa năm 2024, chị P. không có khả năng chi trả tiền nên vào ngày 14/6/2024, Huy đến nhà chị P. yêu cầu viết một tờ giấy nợ có nội dung chị P. nợ Huy số tiền 1.250.000.000 đồng (gồm tiền gốc 200 triệu đồng và tiền phạt chậm lãi).

Huy buộc chị P. cứ vào ngày 15 hàng tháng phải trả 100 triệu đồng, áp dụng từ thời điểm viết giấy nợ. Đến tháng 9/2024, chị P. đã chuyển cho Huy tổng cộng 2 lần được 300 triệu đồng. Gần đây chị P. có nhu cầu cá nhân nên muốn lấy lại Căn cước công dân để giải quyết công việc, nhưng Huy không trả mà ra điều kiện buộc chị P. phải đưa 4 triệu đồng, kèm theo 20 triệu đồng trong tổng số tiền 100 triệu đồng tiền lãi tháng 10 và phải kèm theo một CCCD khác (phải là người thân của chị P.) để làm tin.

Trần Ngọc Huy cùng tang vật

Do muốn lấy lại CCCD, chị P. hẹn Huy đến một quán cà phê trên địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành để đưa số tiền 24 triệu đồng và kèm theo CCCD của con trai chị. Trong lúc Huy đang nhận tiền từ Chị P. thì bị lực lượng công an bắt quả tang về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Lực lượng công an đã di lý Huy về nơi ở để tổ chức khám xét khẩn cấp, thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", như: súng hơi, mã tấu, sổ ghi nợ và nhiều căn cước công dân, sổ hộ khẩu của các bị hại khác. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang