TPHCM: Bắt nhóm nhân viên cưỡng đoạt tài sản khách hàng tại tiệm spa 'chui'

Thứ Sáu, 26/07/2024 16:21

|

(CAO) Công an Quận 3, TPHCM vừa bắt giữ một nhóm người tại cơ sở spa, hộ kinh doanh Gyeongbok trên đường Võ Thị Sáu có hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Hà Tiên, Nguyễn Vũ Trường, Trần Ngọc Lam Thanh, Nguyễn Võ Tuyết Nhi, Trần Hữu Đăng, Trần Thị Minh Anh, Nguyễn Văn Bắc về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật.

Riêng chủ cơ sở là bà N.T.L bị khởi tố và cơ quan chức năng thực hiện biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Công an Quận 3 tiếp nhận tin tố giác của người dân về việc cơ sở do bà L làm chủ hoạt động khám chữa bệnh không phép, có dấu hiệu lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách hàng, Ban Chỉ huy Công an Quận 3 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra.

Chủ cơ sở N.T.L
7 nhân viên của cơ sở bị bắt.

Hôm 10/7, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính tại cơ cở Gyeongbok. Tại đây, cảnh sát phát hiện ông H.T.N. (47 tuổi, quê Cần Thơ) đang có tranh chấp với những người tại cơ sở về việc sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện số tiền 5 triệu đồng, 1 điện thoại và nhiều căn cước công dân của khách hàng mà cơ sở giữ lại khi họ còn nợ tiền.

Cơ quan chức năng xác định, cơ sở trên không được cấp phép khám, chữa bệnh nam khoa nhưng vẫn tiếp nhận, chữa trị cho khách hàng.

Bà L là chủ cơ sở đã mua các máy móc cũ ở nơi khác mang về, sử dụng cho việc khám chữa bệnh không phép. Các nhân viên, kỹ thuật viên của cơ sở này cũng không có chứng chỉ hành nghề mà chỉ được hướng dẫn để sử dụng máy.

Công an Quận 3 xác định, khi khách hàng có ý kiến, phản ứng thì nhân viên tại Gyeongbok có hành vi giữ người và tài sản để yêu cầu trả tiền.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an Quận 3 kêu gọi ai là nạn nhân hãy đến Công an quận để trình báo, phục vụ công tác điều tra, xử lý các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang