14 giờ lần theo dấu vết hung thủ giết người trong con hẻm

Thứ Năm, 25/07/2024 18:33  | Tiêu Ngọc

|

(CATP) Ngày 24/7, Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã di lý đối tượng sát hại người đàn ông trong kiệt 125/9 đường Trần Dư (P.An Xuân, TP.Tam Kỳ) từ Đà Nẵng về Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra...

Khuya 22/7, tại hẻm 125/9 đường Trần Dư, P.An Xuân, người dân phát hiện một người đàn ông nằm gục cạnh xe máy, trước ngực nạn nhân dính nhiều máu. Lúc này, mọi người hô hoán nhau gọi xe cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan Công an. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã không qua khỏi.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an TP.Tam Kỳ và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh nhanh chóng tiếp cận, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy xét kẻ gây án. Quá trình xác minh, nạn nhân được xác định là Hồ Bá H. (SN 1980, ngụ P.An Sơn, TP.Tam Kỳ). Xác định đây là vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, Phòng CSHS đã phối hợp Công an TP.Tam Kỳ huy động hơn 50 trinh sát chia thành nhiều tổ lần theo dấu vết để bắt bằng được kẻ gây án.

Con hẻm nơi xảy ra vụ án mạng

Quá trình khám nghiệm cho thấy, ông H. bị vật nhọn đâm tử vong tại hiện trường, tài sản không bị mất. Cũng tại đây, điều tra viên phát hiện xung quanh tử thi có nhiều vết máu hướng về phía nhà của V.Q.N.V. (SN 1986, ở kiệt 125/7 đường Trần Dư) - cách nơi ông H. gục chết khoảng 30m. "Qua lấy lời khai của người dân, họ cung cấp chỉ nghe tiếng cãi cọ ngoài đường, khi đi ra thì chỉ thấy một đối tượng mặc đồ đen bỏ chạy vụt qua. Do lo cho nạn nhân đang nằm gục dưới đường nên không ai đuổi theo đối tượng mặc đồ đen", Đại tá Xuân cho biết và nhận định, với vết máu thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra đặt nghi vấn nghi phạm có thể là V. hoặc người khác trong nhà đối tượng này. Ngay trong đêm, V. được đưa về trụ sở để đấu tranh.

Đối tượng cùng phương tiện gây án

Tại cơ quan công an, V. rất ngoan cố, không khai nhận khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Đến trưa 23/7, Phòng CSHS xác định V. đã di chuyển ra TP.Đà Nẵng nên 2 tổ công tác tức tốc lên đường xác minh. Lúc này tại cơ quan công an, V. mới bắt đầu khai nhận nghi phạm là một người tên Khánh ở Đà Nẵng. Đến 12 giờ 30 cùng ngày, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ nghi phạm khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở Đà Nẵng. Qua đấu tranh, gã này khai nhận là Nguyễn Văn Đông Khánh (SN 2000, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận khoảng 22 giờ 30 ngày 22/7, đối tượng đã dùng dao đâm ông H. tử vong dù cả hai không quen biết, không có thù oán từ trước và chỉ vì bộc phát tức thời. Sau khi gây án, Khánh chạy về nhà V. rửa vết máu rồi bỏ trốn ngay trong đêm.

Nguyễn Văn Đông Khánh lúc bị bắt

Được biết, thời gian trên, ông H. chở con trai (lớp 8) đến đầu kiệt 125/9 Trần Dư để con vào nhà bạn lấy điện thoại bỏ quên. Tuy nhiên, do đợi lúc lâu, ông H. không thấy con ra nên nóng ruột đi vào kiệt 125/9 để tìm. Lúc vào đoạn đường này, ông H. gặp Khánh rồi xảy ra vụ án mạng trên. Do ông H. đã tử vong nên Phòng CSHS đang tiếp tục lấy lời khai của Khánh để làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang