Nhóm ăn nhậu đánh người, còn liều lĩnh chống đối, đòi giật súng của công an

Thứ Tư, 24/07/2024 21:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các đối tượng trong lúc ăn nhậu đã gây gổ, dùng ly bia đánh vào đầu người quản lý. Lực lượng công an đến làm việc thì các đối tượng ngăn cản, xúc phạm, chống đối. Công an phải bắn chỉ thiên để khống chế.

Ngày 24/7, Viện KSND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng Phạm Tấn Thành (SN 1991, ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Năm (ngụ TP.Đà Nẵng) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Các cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Phạm Tấn Thành. Ảnh: Kim Tâm.

Theo điều tra, vào khoảng 2 giờ ngày 03/7/2024, Thành, Năm và 2 người (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến nhậu tại quán S.N. (đường Trần Văn Trứ, Q.Hải Châu). Anh Nguyễn Thành Công (quản lý quán) đến mời bia thì bất ngờ một người đàn ông trong nhóm của Thành dùng ly bia đánh vào đầu anh Công gây thương tích.

Nạn nhân trình báo sự việc đến Công an P.Bình Thuận (Q.Hải Châu). Chỉ huy Công an P.Bình Thuận cử cán bộ trực ban là đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Phạm Phú Hiển (có mặc cảnh phục, bảng tên, cấp hàm, cấp hiệu Công an nhân dân) đến quán để mời các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc.

Tuy nhiên, các đối tượng la hét, ngăn cản, có lời lẽ xúc phạm và không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Đồng chí Hiển rút súng bắn chỉ thiên thì các đối tượng xô đẩy và xông vào đòi giật súng.

Thành lái xe máy chở các đối tượng bỏ chạy. Đồng chí Tuấn đứng chặn đầu xe và đồng chí Hiển tiếp tục dùng súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhưng Thành vẫn không chấp hành, tăng ga bỏ chạy. 

Tiếp nhận báo cáo của Công an P.Bình Thuận, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu tiến hành xác minh, làm rõ nhân thân và triệu tập lấy lời khai các đối tượng liên quan, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Năm. Các đối tượng khác đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 08/7/2024, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Năm.

Đến ngày 17/7/2024, qua công tác truy xét, Cơ quan CSĐT triệu tập được Thành đến làm việc, ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam. Các quyết định trên đã được Viện KSND Q.Hải Châu phê chuẩn; Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu tiếp tục thu thập chứng cứ, lấy lời khai củng cố hành vi, truy tìm, xử lý các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang