Bắt đối tượng lợi dụng ông Thích Minh Tuệ để lừa đảo 250 triệu đồng

Thứ Tư, 24/07/2024 09:30

|

(CAO) Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ Lê Thị Hồng Vui (SN 1987, ngụ xã Hưng Thịnh, H.Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi lợi dụng ảnh hưởng của ông Lê Anh Tú (sư Thích Minh Tuệ) lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 15/7, bà H (SN 1970, sinh sống tại Australia) tố giác đối tượng Vui lừa đảo, chiếm đoạt của bà số tiền hơn 250 triệu đồng.

Cụ thể, vào thời điểm ông Lê Anh Tú đi bộ hành khất thực qua các tỉnh, bà H bay từ Australia về Việt Nam để gặp. Thời điểm này, bà H. gặp và quen Vui. Khi quay lại Australia, bà H thường xuyên liên hệ với Vui để hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông Lê Anh Tú.

Từ ngày 10/6 đến đầu tháng 7/2024, Vui nhắn tin, gọi điện cho bà H, nói cần tiền để lo cho thầy Minh Tuệ như: mua y áo, đồ dùng cá nhân; đi khám, điều trị bệnh… và sửa lại nhà, mua đồ dùng cho cha mẹ ông Tuệ. Tin tưởng Vui, bà H đã chuyển tiền 9 lần về cho Vui để lo công việc.

Lê Thị Hồng Vui tại cơ quan Công an.

Để kiểm tra số tiền của mình về có được sử dụng đúng mục đích, ngày 12/7, bà H bay từ Australia về Việt Nam gặp Vui để xác minh. Tuy nhiên, Vui đã chặn mọi liên lạc với bà H. Sau đó, bà H đã tìm đến gia đình ông Tuệ tại tỉnh Gia Lai, thì mới biết rõ Vui đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Một tổ công tác của Phòng An ninh điều tra phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An truy tìm Lê Thị Hồng Vui, nhưng đối tượng không có mặt nơi cư trú.

Ngày 22/7, khi Vui đang rút tiền tại một ngân hàng ở Nghệ An, liền bị tổ công tác bắt giữ, di lý về Gia Lai phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý theo quy định; đồng thời mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng liên quan để cảnh báo, răn đe những kẻ lợi dụng hình ảnh ông Thích Minh Tuệ để trục lợi, lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang