Hai thanh niên lãnh án tù vì mang súng đi giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 23/07/2024 19:13  | Trọng Nguyễn

|

(CAO) Ngày 23/7, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Vưu Đạt Hòa (24 tuổi) 2 năm tù về tội “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Riêng Lê Văn Hạnh (21 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành) bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Hai bị cáo tại toà. Ảnh: Anh Vũ.

Theo cáo trạng, vào cuối năm 2021, Hòa mua một khẩu súng và 20 viên đạn với giá 4 triệu đồng từ một người bạn ở Long An. Đến tháng 2/2022, Hòa mang súng, đạn về Kiên Giang bắn thử 3 viên trước khi cất giấu.

Tối ngày 1/5/2024, Hòa lấy súng lắp đạn và rủ nhóm bạn 5 người đến nhà Lê Hữu Phước (ngụ xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi, Hòa cùng Lê Văn Hạnh vào tìm nhưng không gặp Phước. Hòa đã bắn một phát đạn lên trần nhà và một phát vào xe của Phước, làm xe bị hư hỏng. Sau đó, cả nhóm trở về nhà Hạnh, riêng súng Hòa gửi cho người này cất giữ.

Nhận được tin báo , Công an huyện Châu Thành đã bắt giữ Hòa và Hạnh, thu giữ một khẩu súng. Qua giám định đây là vũ khí quân dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang